Vinamilk dồn lực cho dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao

author 14:55 02/10/2015

(VietQ.vn) - Với mục tiêu nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm từ sữa, Vinamilk quyết định đầu tư lớn vào tổ hợp dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao đặt tại tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Từ chiều ngày 10/8, tại nông trường Thống Nhất (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), Công ty CP Sữa Vinamilk tổ chức lễ động thổ và khởi công tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa chất lượng cao Vinamilk với quy mô chăn nuôi 16.000 con bò sữa. Với mục tiêu nâng cao cả năng suất và chất lượng các sản phẩm từ sữa của Vinamilk, công ty quyết định rót tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án là 1.600 tỷ đồng.

Với số vốn 1.600 tỷ đồng, đây sẽ là dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp lớn nhất từ trước đến nay vào tỉnh Thanh Hóa, qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo vùng trung du và miền núi nơi có dự án được đầu tư và tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Lễ khởi công tổ hợp trang trại chăn nuôi bò sữa áp dụng công nghệ cao của Công ty sữa Vinamilk

Lễ khởi công tổ hợp trang trại chăn nuôi bò sữa áp dụng công nghệ cao của Công ty sữa Vinamilk

Theo dự kiến, tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa chất lượng cao với quy mô 4 trang trại chăn nuôi tập trung tại các huyện Ngọc Lặc, Thọ Xuân, Cẩm Thủy và Yên Định có tổng diện tích 2.500 ha. Sau khi xây dựng, bò sữa sẽ được nhập khẩu từ Australia và Mỹ về với số lượng 16.000 con và có thể tăng lên 24.000 con trong giai đoạn 2. Tổ hợp trang trại này có hệ thống chuồng trại, kho bãi, đồng cỏ, khu vực trồng trọt các nông phẩm phục vụ cho việc chế biến sữa và các công trình phụ trợ.

Đặc biệt, Vinamilk nhấn mạnh sẽ áp dụng những công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhất thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa tại các trang trại này. Công tác vệ sinh, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường cũng áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, bởi nguồn phế thải từ trang trại được sử dụng để chạy điện theo mô hình biogas.

Ngoài ra, tổ hợp các trang trại cũng được lắp đặt hệ thống điện từ pin năng lượng mặt trời nên chủ động nguồn điện cho các trang trại của công ty. Dự kiến, tổ hợp dự án trang trại chăn nuôi bò sữa chất lượng cao sẽ đi vào hoạt động năm 2017 và cung cấp khoảng 36 triệu lít sữa/năm.

Trịnh Thịnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang