Vinamilk đồng hành cùng NTD triệt tiêu tin đồn thất thiệt

author 17:04 27/11/2012

(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Khánh Hoà tổ chức hội thảo “Tuyên truyền Luật BVQLNTD và tư vấn sử dụng và bảo quản sữa Vinamilk”.

Theo đại diện của Vinamilk, thời gian qua, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh hiện tượng một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học tại một số tỉnh thành như Khánh Hoà, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ… tung tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, khiến nhiều người tiêu dùng (NTD) lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa. Đáng nói là các địa chỉ mà những người tung tin đồn nhắm đến đều là những đại lý bán sữa của những thương hiệu lớn, uy tín trong nước.

            <p style="text-align: justify;"><span style="font-size: 12px;"><span style="font-family: Arial;">Tại Hội thảo, ông Nguyễn Thế Hoà, chuyên gia về công nghệ UHT đã giới thiệu với người tiêu dùng về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT, đây là công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất trên Thế giới hiện nay.</span></span></p>

Ông Nguyễn Thế Hoà - chuyên gia công nghệ UHT

Theo ông Nguyễn Thế Hòa, chuyên gia về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT, về nguyên tắc căn bản của công nghệ chế biến tiệt trùng UHT là gia nhiệt sản phẩm đến 138 – 140 độ C trong thời gian ngắn (khoảng 4-6 giây), sau đó làm lạnh nhanh ở 25 độ C. Chính nhờ quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc…

Đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm. Sữa thành phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Nhờ vậy giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào – vốn là nguyên nhân chính khiến thực phẩm nhanh hư hỏng, biến chất. Toàn bộ quy trình chế biến và đóng gói trên đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn tiệt trùng, tự động hoá, không có sự can thiệp của con người.

Bà Dương Việt Nga – Trưởng bộ phận Marketing ngành hàng sữa nước của Vinamilk cho biết, nguồn nguyên liệu sữa bò tươi mà Vinamilk sử dụng hiện nay được vắt từ những cá thể bò khỏe mạnh trong thời kỳ cho sữa. Sữa vắt ra được mang tới các đại lý trung chuyển ngay để tiến hành thu mua trong vòng 2 giờ. Nhân viên KCS trạm kiểm tra từng thùng sữa trước khi đưa vào bồn thu gom và sữa được bảo quản ở nhiệt độ ≤6°C tại bồn tổng. Nhân viên kiểm tra chất lượng đi theo xe bồn tiến hành kiểm tra sữa tại bồn tổng trước khi hút sữa vào xe chuyên dụng. Sữa đạt yêu cầu chất lượng được vận chuyển về nhà máy bằng các xe bồn có bảo ôn nhiệt độ ≤ 8°C.

“Tại Vinamilk 100% nguyên liệu đều được kiểm tra trước khi nhập kho và đưa vào sản xuất. Các dây chuyền đóng hộp được kiểm soát chặt chẽ theo tần suất quy định với các chỉ tiêu kiểm soát như: cảm quan sản phẩm trước khi đóng hộp; pH; độ kín bao bì, nhãn mác, trọng lượng; đóng thùng và xếp pallet… Ngoài ra, 100% các lô hàng được lấy mẫu lưu kho tại nhà máy trong suốt thời gian hạn sử dụng của sản phẩm”, bà Nga nói.

Theo bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk, người tiêu dùng cần thận trọng trước những tin đồn thất thiệt vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi ích khi dùng sản phẩm
Theo bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk, NTD cần thận trọng trước những tin đồn thất thiệt.

Theo bà Nguyễn Thị Trang - Phó Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Khánh Hoà, bên cạnh các sản phẩm khác xuất hiện trên thị trường, theo khảo sát của Hội, tại Khánh Hoà các sản phẩm sữa của Vinamilk, đặc biệt sữa chua ăn Vinamilk được NTD rất tin cậy và sử dụng nhiều. Tuy nhiên, hiện NTD, nhất là những bà mẹ trẻ vẫn chưa hiểu được hết các sản phẩm, công dụng sản phẩm, cũng như cách bảo quản sản phẩm.

“Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, ngoài Vinamilk, sẽ còn nhiều doanh nghiệp khác quan tâm nhiều hơn đến người tiêu dùng, phối hợp với chúng tôi tổ chức những Hội thảo như thế này, để người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp với nhà sản xuất, tìm hiểu về sản phẩm, an tâm khi nghe những tin đồn thất thiệt, thiếu cơ sở”, bà Trang nói thêm.

Vinamilk hiện có 2 Nhà cung cấp (NCC) bao bì hộp giấy là Công ty Tetra Pak (Tetra) và Combiloc (Combi). Việc sử dụng đồng thời 2 NCC là nhằm mục đích bảo đảm nguồn bao bì cung cấp cho các nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk. 2 loại bao bì trên tương đồng về hình ảnh, nội dung thông tin trên bao bì, chất lượng bao bì trong việc bảo quản sữa, thể tích thực, chất lượng sản phẩm hoàn toàn như nhau. Tuy nhiên, có khác biệt về kích cỡ do 2 NCC sử dụng hệ thống máy sản xuất khác nhau.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang