Vinamilk mạnh tay chi 888 tỷ đồng cho quảng cáo, lợi nhuận thu về 4.843 tỷ đồng
Vinamilk chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Vinamilk - Vì sự phát triển của trẻ em Việt Nam
Vinamilk khẳng định sức mạnh chuỗi cung ứng từ trang trại đến bàn ăn
Ảnh minh họa
CTCP Sữa Việt Nam (mã VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2016 của công ty mẹ.
Theo đó, doanh thu thuần quý II/2016 của VNM đạt hơn 11.5650 tỷđồng, tăng 16,4% cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá vốn bán hàng chỉ tăng 12,7% khiến lợi nhuận gộp thu về tăng 21,6% so với cùng kỳ, đạt hơn 5.072 tỷđồng. Biên lợi nhuận tăng mạnh, đạt 43,4% so với mức 41,6% cùng kỳ năm trước.
Doanh thu tài chính kỳ này của VNM đạt gần 192 tỷđồng, tăng 16% cùng kỳ năm trước trong khi chi phí tài chính chỉ vỏn vẹn 2,3 tỷđồng, chỉ bằng 18% con số cùng kỳ.
Chi phí bán hàng của VNM quý này lên tới gần 1.830 tỷđồng, tăng 14% cùng kỳ năm trước trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp chỉ biến động nhẹ, lên mức gần 184 tỷđồng.
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, VNM đã chi hơn 888 tỷđồng cho hoạt động quảng cáo, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước trong khi chi phí hỗ trợ hoa hồng cho nhà phân phối đạt hơn 1.400 tỷđồng, tăng 33% so với cùng kỳ.
Kết thúc quý II/2016, VNM ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 3.253 tỷđồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt hơn 2.717 tỷđồng, tăng 28,5%.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, VNM đạt doanh thu thuần hơn 21.200 tỷđồng, lợi nhuận sau thuế 4.843 tỷđồng, tăng trưởng lần lượt 17,3% và 32% so với cùng kỳ năm trước.
Tại thời điểm 30/6/2016, tổng tài sản của VNM đạt hơn 28.541 tỷđồng, tăng 9,7% so với đầu năm. Trong đó, công ty có hơn 2.915 tỷ tiền và tương đương tiền, gấp 2,7 lần so với đầu năm, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn ở mức 8.629 tỷđồng.
Hàng tồn kho của VNM đạt khoảng gần 4.050 tỷđồng, tăng 16,2% so với đầu năm.
Theo DĐĐT