Vinamilk mua một doanh nghiệp sữa của Mỹ

author 07:02 10/12/2013

(VietQ.vn) - Vinamilk sẽ đầu tư 7 triệu USD và nắm giữ 70% vốn chủ sở hữu của Công ty Driftwood Dairy Holding Corporation - đây là một doanh nghiệp ngành sữa của Mỹ.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Theo một thông tin vừa được Vinamilk công bố, doanh nghiệp này đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài về việc chi 7 triệu USD mua lại 70% cổ phần của công ty Driftwood Dairy tại bang California, Hoa Kỳ.

Sản phẩm mới của Vinamilk. Ảnh: N. N

Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa…), nước hoa quả và đồ ăn nhẹ… Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Driftwood được định giá ở mức 10 triệu USD. và phát triển từ một công ty sữa gia đình vào năm 1920 và trở thành một doanh nghiệp lớn với doanh thu hàng trăm triệu USD/năm. Đây cũng là nhà cung cấp sữa lớn nhất vào các trường học tại miền Nam California. Driftwood Dairy cũng mở rộng các sản phẩm và kênh phân phối đến các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, siêu thị, nhà hàng, tiệm bánh, quán cà phê...

Bên cạnh đó, tại buổi họp HĐQT 6 tháng đầu năm 2013, công ty đã phê chuẩn tăng vốn đầu tư vào công ty Miraka. Hiện bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT VNM đồng thời cũng là Thành viên HĐQT tại công ty Miraka.

Miraka là công ty sữa tại New Zealand. Vào ngày 11/9/2010, Vinamilk đã nhận được giấy phép đầu tư ra nước ngoài để đầu tư vào công ty Miraka với tỷ lệ 19.3% vốn cổ phần của dự án. Nhà máy Miraka chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao.

Còn theo thông tin do Công ty chứng khoán HSC đưa ra hồi tháng 8/2013 sau khi trao đổi với Vinamilk thì Driftwood là công ty cung cấp sữa lớn nhất cho các trường học tại bang California. Trong năm 2012 Driftwood đạt doanh thu khoảng 100 triệu USD nhưng hoạt động chưa có lãi.

Năm 2009, Vinamilk đã đầu tư 179 tỷ đồng để nắm giữ 19,3% cổ phần của công ty này. Miraka là nhà sản xuất sữa bột, là một nguyên liệu quan trọng của Vinamilk.

Từ tháng 11/2013, Vinamilk chính thức cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm mới sữa tươi 100% nhãn hiệu Twin Cows được sản xuất ở New Zealand.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang