Vinamilk tăng tiền đầu tư vào xuất sữa tươi tại New Zealand

author 08:38 14/12/2013

(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM - Vinamilk) vừa được chấp thuận tăng đầu tư vào dây chuyền sản xuất sữa tươi tại New Zealand.

Vinamilk đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư do Bộ KH&ĐT cấp cho khoản đầu tư nói trên. Tổng vốn đầu tư của Miraka tăng từ 121 triệu đô la New Zealand (NZD) lên gần 148 triệu NZD, tương đương 2.534 tỷ đồng để đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng UHT. Vốn đầu tư của Vinamilk tăng từ 12,5 triệu NZD lên 14,4 triệu NZD, tương ứng 19,3% vốn cổ phần của dự án.

Vinamilk công bố thông tin về khoản đầu tư vào Công ty Miraka Limited, Trụ sở tại Taupo, New Zealand. Ảnh: Q. T

Việc mở rộng sản xuất sữa tại New Zealand không phải là thông tin quá mới mẻ đối với Vinamilk. Công ty còn tổ chức nhập khẩu trở lại Việt Nam những sản phẩm sữa tươi được sản xuất tại quốc gia có tiềm năng về sữa này.

Cây đây không lâu, Vinamilk cũng đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư vào công ty Driftwood có trụ sở tại El Monte, California, Hoa Kỳ. Với số tiền chi ra là 7 triệu USD, Vinamilk đang sở hữu 70% cổ phần tại doanh nghiệp này.

Driftwood là công ty được thành lập vào năm 1946, do ông Mike Dolan sở hữu. Sau đó, công ty này được chuyển nhượng cho một nhóm nhà đầu tư, đạt doanh thu khoảng 100 triệu USD/năm. Đây là phi vụ đầu tư ra nước ngoài thứ hai của Vinamilk, sau khi bỏ vốn vào công ty chuyên sản xuất sữa bột nguyên kem Miraka của New Zealand vào năm 2010.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang