Vinamilk thu ‘khủng’ gần 28 nghìn tỷ, nữ tướng Mai Kiều Liên lại liên tiếp đón tin vui

author 17:28 30/07/2019

(VietQ.vn) - Doanh thu 6 tháng đầu năm của Vinamilk đạt 27,778 nghìn tỷ đồng, tăng gần 2 nghìn tỷ so với cùng kỳ.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã chứng khoán VNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 và 6 tháng đầu năm 2019 đã hợp nhất với con số doanh thu kỷ lục.

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần quý 2/2019 đạt 14.698 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay.

 Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7,61%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 6,892 tỷ đồng, tăng 9%, tương đương 61% chỉ tiêu năm. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 5.689 tỷ đồng, tăng 6%.

Đến cuối quý 2, tổng tài sản ở mức 40.186 tỷ đồng, cao hơn 8% so với đầu năm.

Bên cạnh bức tranh kinh doanh tích cực, doanh nghiệp do nữ tướng Mai Kiều Liên lãnh đạo thời gian gần đây còn liên tiếp đón những tin vui lớn.

Theo đó, Vinamilk dẫn đầu 20 thương hiệu doanh nghiệp Việt có giá trị thương hiệu trên 100 triệu USD, theo danh sách của Tạp chí danh tiếng Forbes. Giá trị thương hiệu của Vinamilk lên tới 2,2 tỷ USD.

Ngoài ra, Vinamilk cũng lọt top2 danh sách hãng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất theo báo cáo của hãng nghiên cứu người tiêu dùng Kantar.

Bảng xếp hạng được tính trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRPs – consumer reach point), một số liệu đo lường bao nhiêu hộ gia đình đang mua sắm một nhãn hàng và tần suất mua sắm, nó cung cấp số liệu thực về lựa chọn của người mua.

Ông chủ thép Hòa Phát tài sản hơn 15 nghìn tỷ, công ty thu ‘khủng’ hơn 15 nghìn tỷ(VietQ.vn) - Trong 6 tháng đầu năm, thép Hòa Phát đạt doanh thu hơn 15 nghìn tỷ đồng. Tài sản trên sàn của ông chủ cũng cao ngất ngưởng hơn 15 nghìn tỷ.

Vinamilk giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng top 1 ở Thành thị và top 3 tại Nông thôn, một phần do các thương hiệu mạnh như Vinamilk, sữa Ông Thọ, Ngôi sao phương Nam...các sản phẩm Vinamilk được mua 6,5 triệu lần bởi người tiêu dùng nông thôn trong năm qua.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang