Vinamilk "ươm mầm tài năng trẻ" học sinh tiểu học

author 07:06 28/06/2013

(VietQ.vn)- 970 học sinh tiểu học của 63 tỉnh thành phố sẽ có cơ hội nhận được học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” dành cho học sinh (HS) tiểu học.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Ông Nguyễn Đức Hữu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT), năm học 2012 - 2013, Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) triển khai Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” dành cho học sinh tiểu học.

Một thập kỷ qua, Vinamilk luôn đồng hành cùng với cơ quan chức năng trong sự nghiệp phát triển giáo dục. Ảnh: Q. T
Một thập kỷ qua, Vinamilk luôn đồng hành cùng với cơ quan chức năng trong sự nghiệp phát triển giáo dục. Ảnh: Q. T

Tiêu chí xét chọn học sinh nhận học bổng như sau: Học sinh giỏi, học sinh có thành tích xuất sắc hoặc đạt giải cao trong các hội thi, giao lưu về văn hóa, thể dục thể thao, nghệ thuật cấp tỉnh/thành phố, quốc gia và khu vực. Học sinh khuyết tật, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên học giỏi hoặc đạt giải trong các hội thi, giao lưu về văn hóa, thể dục thể thao, nghệ thuật cấp huyện, quận, thành phố trực thuộc tỉnh. Học sinh có nghĩa cử cao đẹp như: dũng cảm cứu người bị nạn, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ... Học sinh có sáng kiến hay trong học tập, rèn luyện và trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Các sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng cho học sinh tại địa phương vào đầu năm học 2013-2014. Mỗi suất học bổng 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tổng cộng có 970 học sinh của 63 tỉnh, thành được nhận học bổng này.

Theo lãnh đạo Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ GD&ĐT, chặng đường 10 năm hành trình của Quỹ học bổng bằng đúng một thập kỷ, Quỹ đã trao hơn 34 nghìn suất học bổng có giá trị hơn 19 tỷ đồng cho học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện ở 63 tỉnh, thành cả nước, góp phần động viên các em luôn nổ lực trong học tập để trở thành những người con có ích cho xã hội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã cho biết: "Chương trình là sự phối hợp thành công giữa Bộ và Vinamilk trong sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà. Điều này không chỉ được thực hiện với sự đóng góp vật chất mà quan trọng hơn cả - đó là bằng tâm huyết và những sự nổ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk và tập thể những người làm chương trình. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp của Vinamilk cho sự nghiệp xã hội hóa giáo dục".

Đặt nền tảng đạo đức trong kinh doanh và dành hết tâm huyết đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục, Vinamilk đã luôn đồng hành cùng Bộ giáo dục & Đào tạo để nuôi dưỡng niềm tin của hàng chục ngàn học sinh tiểu học Việt Nam trong suốt 10 năm qua. Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” tự hào đã, đang và sẽ “ươm” được ngày càng nhiều tài năng trẻ hơn nữa cho tương lai Việt Nam giàu mạnh.

Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã tự hào cho biết: “Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng nhận thức rõ rằng, để doanh nghiệp phát triển bền vững và giữ uy tín trên thị trường, bên cạnh việc thực hiện tốt các chiến lược và kế hoạch kinh doanh đúng đắn thì việc trân trọng đạo đức kinh doanh và thực hiện những hành động mang lại những giá trị bền vững cho xã hội, cộng đồng đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Được biết, gói học bổng của Quỹ trong năm học 2012 - 2013  trị giá 1 tỷ đồng.

Nguồn tin từ Vinamilk

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang