Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN

author 14:52 24/09/2014

(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor's (S&P's) đưa vào danh sách 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN về vốn hóa.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

CP sữa Việt Nam Vinamilk

Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng với tập đoàn Vingroup vừa chính thức được Standard and Poor's (S&P's) đưa vào danh sách 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN về vốn hóa - Đó là một phần thông tin vừa được công bố sau khảo sát mà S&P's thực hiện năm 2014.

Đây là lần đầu tiên S&P's tiến hành khảo sát 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á về sự phát triển, chất lượng tín dụng, đòn bẩy tài chính, chi tiêu vốn và chiến lược doanh nghiệp trước thời điểm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015.

Với tiêu chí chỉ số tín nhiệm tốt, giá trị vốn hóa thị trường, thông tin minh bạch và là doanh nghiệp đại diện, 2 đơn vị đại diện vinh dự của Việt Nam được S&P’s bình chọn là Vinamilk và Vingroup.

Riêng Vinamilk được đánh giá cao với doanh thu năm 2013 đạt 30.900 tỷ đồng. Còn hệ số rủi ro doanh nghiệp dừng ở mức vừa phải, rủi ro tài chính ở mức thấp. Theo khảo sát này, Vinamilk cũng đồng thời được đánh giá cao bởi vị thế thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam, có độ nhận diện thương hiệu cao và lợi nhuận ổn định trong vòng 5 năm qua. Đây cũng là doanh nghiệp có vay nợ thấp và dòng tiền nhàn rỗi ở mức cao.

Tháng 9/2014, cùng với giải thưởng Top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN, cũng trong khuôn khổ bầu chọn này, Bà Mai Kiều Liên – “thủ lĩnh” của Vinamlik cũng đã đạt được Giải thưởng quản trị Doanh nghiệp dành cho Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị do Corporate Governance Asia Annual Recognition Awards 2014, do Standard & Poor's bầu chọn.

Trước đó, cũng trong năm 2014, Bà Mai Kiều Liên – Tổng GĐ Vinamilk, lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn vào Top 50 nữ DN quyền lực nhất Châu Á năm 2014, do tạp chí Forbes Asia bình chọn.

Được biết, Standard and Poor’s (S&P) là một trong số những tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới cùng với Moody’s và Fitch… Xếp hạng tín dụng (credit ratings) của S&P được ra đời năm 1916, nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư và những người tham gia thị trường trên toàn thế giới những phân tích độc lập về rủi ro tín dụng.

Chỉ số xếp hạng tín dụng thể hiện quan điểm của tổ chức này về khả năng và sự sẵn sàng đáp ứng các điều kiện tài chính một cách đầy đủ và đúng lúc của một doanh nghiệp hay một quốc gia. Thường chỉ số được quy thành các xếp hạng bằng chữ, cao nhất là AAA và thấp nhất là D và được đánh giá trong nhiều lĩnh vực, ví dụ như xếp hạng tín dụng đối với đồng nội tệ và đồng ngoại tệ, trong ngắn hạn hay dài hạn.

Dàn máy vắt sữa  trong hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại của VinamlikDàn máy vắt sữa  trong hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại của Vinamlik

Lễ trao chứng nhận Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chuẩn GLOBAL G.A.P. đầu tiên tại Đông Nam ÁLễ trao chứng nhận Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chuẩn GLOBAL G.A.P. đầu tiên tại Đông Nam Á

Tháng 8/2014, Vinamilk nhận Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 (the IUFoST Global Food Industry Awards 2014). Ông Nguyễn Quang Trí – Giám Đốc Marketing Ngành hàng, đại diện công ty Vinamilk nhận Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 tại Montreal, Canad.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang