Vinamilk "xử" đại lý làm ăn gian trá

author 06:36 15/05/2013

(VietQ.vn) - Nhận được tin báo của người tiêu dùng, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vào cuộc, bí mật theo dõi và cùng với cơ quan chức năng xử lý đại lý sữa Tuyết Anh ở Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) về hành vi gian lận, dập lại hạn dùng trên sản phẩm.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Đội Quản lý thị trường số 6 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) vừa phối hợp cùng với Công ty Vinamilk xử lý đại lý sữa trên địa bàn thị xã Long Khánh (Đồng Nai) có hành vi gian lận bằng cách dập lại những hộp sữa đã hết hạn để nâng hạn sử dụng và bán ra thị trường.

Các sản phẩm của Vinamilk luôn có thông tin nhãn mác rõ ràng. Ảnh: Q. T
Các sản phẩm của Vinamilk luôn có thông tin nhãn mác đầy đủ, rõ ràng. Ảnh: Q. T

Khi ập vào đại lý sữa Tuyết Anh, có địa chỉ tại số 18, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị xã Long Khánh, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện hơn 190 hộp sữa của hãng Vinamilk bị đại lý trên dập lại hạn sử dụng. Cụ thể những hộp sữa Vinamilk con bò, 100% sữa tươi loại hộp có dung tích 110ml đã bị cơ sở trên thay hạn sử dụng.

Phương thức mà đại lý Tuyết Anh "biến hóa" là dập hạn sử dụng lên miếng ni lông, sau đó tẩy và cắt hạn sử dụng trên những hộp sữa đã hết hạn rồi dán hạn sử dụng mới lên nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Nhiều ngày trước, người dân ở khu vực trên đã đến đại lý Tuyết Anh mua sữa Vinamilk hiệu con bò 100% sữa tươi về sử dụng. Tuy nhiên sau khi khui hộp sữa người tiêu dùng phát hiện chất lượng sữa không đảm bảo, nên đã phản ánh lên Công ty Vinamilk. 

Theo Công ty Vinamilk, sau khi tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng, nhân viên của hãng Vinamilk đã đến đại lý trên bí mật tìm hiểu. Sau khi phát hiện hành vi gian dối trên của đại lý sữa, nhân viên của Vinamilk đã trình báo và đề nghị lực lượng quản lý thị trường vào cuộc.

Thông tin trên báo Tin tức cho biết, khoảng 15 giờ chiều qua, Đội quản lý Thị trường số 6 đã ập vào và phát hiện những dấu hiệu trên. Lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản đồng thời tạm giữ 192 hộp sữa Vinamilk loại con bò, 100% sữa tươi dung tích 110ml/hộp để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi gian lận nói trên.

Chi Cục quản lý thị trường Đồng Nai cho rằng, sự chủ động và phối hợp kịp thời của Vinamilk với cơ quan chức năng, xử lý sai phạm của thương nhân là điều đáng khen ngợi. Làm như vậy sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội tốt hơn khi lựa chọn sản phẩm, bài trừ những gian thương làm ăn không chân chính, bôi nhọ sản phẩm của doanh nghiệp.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang