VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng

author 08:11 13/02/2014

(VietQ.vn) – Nhà mạng VinaPhone đã tự ý lấy số điện thoại “có chủ” bán cho một người khác, sự việc vỡ lở nhưng lại không được giải quyết ổn thỏa, gây bức xúc cho người tiêu dùng.

Sự kiện:

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, ông Ng. Thế Anh có địa chỉ ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã mua một số thuê bao điện thoại di động do Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) phát hành. Do vô tình ông phát hiện được, số thuê bao mình mua dù chưa đưa vào sử dụng, chưa kích hoạt SIM nhưng người khác lại có và sử dụng.

Nhà mạng VinaPhone tự ý bán số thuê bao mà khách hàng đã mua

Nhà mạng VinaPhone tự ý bán số thuê bao mà khách hàng đã mua. Ảnh: N. N

Liên hệ với VinaPhone, ông Thế Anh mới biết rõ sự thật, số thuê bao mà ông đã mua, được phát hành vào ngày 22/10/2008, kích hoạt sử dụng vào ngày 25/09/2013 và bị hủy số vào ngày 20/12/2013. VinaPhone cũng đã xác nhận, việc nhà mạng này cắt số của ông Thế Anh để bán cho người khác là do lỗi khai báo dịch vụ trong quá trình cài đặt dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng.

“Họ thông báo cho tôi 2 số điện thoại khác và bảo chọn một trong hai số đó để thay thế với số mà họ đã lấy đi của tôi. Tôi không đồng ý như vậy vì số mà tôi mua được mang nhiều ý nghĩa với cá nhân mình. Điều bức xúc hơn nữa là nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone khi giải quyết thắc mắc cho khách lại có thái độ coi thường quyền lợi của khách. Họ cho rằng, số tôi mua cũng chỉ có 65.000 đồng, trong khi đó có rất nhiều số điện thoại khác bán với số tiền như vậy”. Ông Thế Anh nói.

Cũng theo ông Thế Anh, nhà mạng VinaPhone đã “bỏ rơi” khách hàng và không xử lý kịp thời quyền lợi chính đáng mà lẽ ra ông được hưởng. Hơn nữa, nhân viên của nhà mạng này ngoài thái độ khinh rẻ người tiêu dùng như nói trên còn “thách thức” và cho rằng, nếu không vừa lòng với số thuê bao mà họ đưa ra, có thể tiếp tục khiếu kiện.

“Tôi không có nhu cầu sử dụng số mà VinaPhone gửi cho tôi. Nếu họ cho rằng số thuê bao mà tôi mua là rẻ mạt thì họ hãy trả lại cho tôi chính số đó, tôi không cần số nào khác. Họ có quyền cung cấp dịch vụ nhưng khi số tôi đã mua, nó thuộc vào quyền sở hữu cá nhân của tôi”. Ông Thế Anh nói thêm.

VinaPhone vẫn chưa trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng và còn có thái độ thách thức, đẩy khiếu kiện kéo dài

VinaPhone vẫn chưa giải quyết thỏa đáng cho người tiêu dùng và còn có thái độ thách thức, đẩy khiếu kiện kéo dài dù đã nhận lỗi về mình. Ảnh: N. N

Qua tìm hiểu thực tế khách hàng phản ánh, PV ghi nhận được, số điện thoại mà ông Thế Anh mua được thuộc diện SIM số đẹp, thậm chí là số rất hiếm. Việc khách hàng này chưa đưa vào sử dụng và bị phía nhà mạng VinaPhone “tước” mất quyền sử dụng, bán cho người khác là có thật. Chính văn bản số 310 ngày 25/01/2014 của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực 1 thuộc VinaPhone cũng đã xác nhận điều đó.

Ngày 12/02/2014, PV đã liên hệ với phía VinaPhone đề làm rõ việc người tiêu dùng nêu. Tuy nhiên, gọi tới số đường dây nóng của nhà mạng này, nhân viên trả lời lại cho rằng, mọi thắc mắc, khách hàng phải trở lại điểm giao dịch để giải đáp và không hỗ trợ qua điện thoại.

Khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của VinaPhone, bà Huệ - đại diện chăm sóc khách hàng của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực 1 thuộc VinaPhone cho biết, phía nhà mạng đã có công văn trả lời cho người tiêu dùng. Sự việc phản ánh và ý kiến của người tiêu dùng sẽ tiếp tục được báo cáo lên cấp trên của VinaPhone và sẽ có trả lời chính thức sau.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang