Vinaphone cảnh báo khách hàng mua iphone

author 07:51 17/09/2013

(VietQ.vn) - Mạng di động VinaPhone khẳng định, sản phẩm iPhone do VinaPhone phân phối chỉ được bán tại các cửa hàng, đại lý chính thức của VinaPhone, thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Đặt mua 2 chiếc điện thoại chính hãng Apple nhưng khi nhận lại được “hàng Tàu” (Ảnh Dân Trí)

Trước thông tin phản ánh về việc khách hàng mua phải iPhone không chính hãng từ một công ty có logo thương hiệu “VinaiPhone” tương tự như logo của VinaPhone. VinaPhone đã có khuyến cáo gửi tới khách hàng.

Theo đó, sản phẩm iPhone do VinaPhone phân phối chỉ được bán tại các cửa hàng, đại lý chính thức của VinaPhone, VNPT. VinaPhone không có bất cứ hoạt động mua bán nào liên quan đến “Công ty TNHH VinaiPhone” có hình ảnh, thông tin như các báo đã đưa tin.

Đại diện Vinaphone, VNPT cho biết, logo VinaPhone và các yếu tố nhận diện thương hiệu liên quan đã được đăng ký bản quyền và được pháp luật bảo vệ; mọi việc sử dụng đều phải được VinaPhone đồng ý bằng văn bản. VinaPhone đề nghị khách hàng nâng cao cảnh giác và cùng VinaPhone phát hiện, trình báo các cơ quan pháp luật về việc sử dụng logo “nhái” để lừa đảo khách hàng.

Logo chuẩn của Vinaphone

Trước đó, Theo phản ánh của anh Đào Nhâm Tuất, trú tại ngõ 20 Cát Linh - Đống Đa (Hà Nội), qua tìm hiểu thông tin trên mạng, anh đã đặt mua 2 chiếc điện thoại: 1 chiếc iPhone 4S màu trắng và 1 chiếc iPhone 5 màu trắng chính hãng Apple của Công ty TNHH VinaiPhone có địa chỉ đăng ký tại 1/3 đường Đồng Nai - Phường 15 - Quận 10 - TP Hồ Chí Minh theo chương trình giảm giá 60% được quảng cáo trên website của công ty.

Đại diện công ty Vinaiphone, ông Thiên Phúc, người giữ số điện thoại Hotline của Công ty TNHH VinaiPhone chi nhánh TP Nha Trang (Khánh Hoà) thừa nhận việc anh Tuất đặt mua 2 chiếc iPhone 4S và iPhone5 nhưng nhận được điện thoại "tàu".

Ông Phúc lí giải sự việc là do nhầm lẫn. Theo ông Phúc, do đơn vị cung cấp sản phẩm iPphone từ nước ngoài cho công ty bị lẫn sản phẩm iPhone "Tàu". Vì vậy, kho hàng của công ty mới xuất hàng nhầm bán cho anh Tuất như vậy.

Ông Phúc cũng khẳng định "chắc như đinh đóng cột", chậm nhất là ngày 13/9, phía công ty sẽ đổi lại 2 chiếc iPhone chính hãng khác cho anh Tuất.

Trang web nhái "Vinaiphone" bị tố bán hàng tàu cho khách (Ảnh Dân Trí)

Ông Phạm Đông Nam - Phụ trách quản đốc kho hàng của Công ty Vinaiphone cũng thừa nhận sự việc. Tuy nhiên, ông Nam lại cho rằng, việc anh Tuất nhận phải iPhone "tàu" có thể do nhiều nguyên nhân với 4 trường hợp: Thứ nhất, anh Tuất nhận được điện thoại đem đi cài đặt có thể bị sai sót. Thứ hai, nhân viên kho hàng của công ty có thể gây ra sự việc đổi máy. Thứ ba, do vận chuyển bị đổi máy. Thứ tư mới là do công ty nhầm lẫn.

Trao đổi với báo chí vào chiều 16/9, anh Tuất cho biết đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận được điện thoại hay số tiền đã chuyển cho phía công ty Vinaiphone. Điều quan trọng là khi anh liên lạc với tất cả các số điện thoại liên hệ với công ty thì các số điện thoại này đã đều tắt máy.

Số điện thoại 0915640139 vốn được nhân viên tư vấn của Công ty Vinaiphone cung cấp cho anh Tuất liên hệ và giới thiệu là số điện thoại của ông Nguyễn Ngọc Thắng, quản lý công ty cũng đã không còn liên hệ được.

Huyền Anh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang