VinaPhone đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2017

author 05:38 17/01/2017

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối internet trong dịp Tết Nguyên đán 2017, VinaPhone đã đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống.

Các giải pháp của VinaPhone trong dịp Tết Nguyên đán 2017 tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho các Node mạng trên hệ thống. Theo kế hoạch của VinaPhone, 100% các Node mạng có phương án ứng cứu, đảm bảo ATTT khi có sự cố.

VinaPhone đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

VinaPhone tập trung củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, trong năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G (trong đó có khoảng 7.000 trạm là 3G tần số 900Mhz), nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc đạt 54.260 trạm. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900Mhz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam (Với công nghệ 3G/900MHz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương gần 33.000 trạm 3G/2100Mhz thông thường), vùng phủ sóng đã tăng khoảng 2,5 lần so với năm 2015.

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G như mở rộng băng thông Data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận..... đảm bảo 34 điểm trạm phát wifi miễn phí xung quanh khu vực Bờ Hồ. Tại các Tỉnh/Thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps. VinaPhone thực hiện nâng cấp mở rộng 29 thiết bị với tổng dung lượng > 290G tại 16 Tỉnh/TP lớn trên Toàn quốc (Dự kiến hoàn thành xong trước 15/01/2017) để đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, VinaPhone đã thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán. Phần kết nối internet Quốc tế được gấp rút mở rộng thêm 330G đi quốc tế (trong đó 140G transit đi USA, Hong Kong, Singapore và 190G Peering đi Hong Kong), hoàn thành trước tết nguyên đán 2017 để lưu thoát lưu lượng qua Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Singapore.

Về con người, VinaPhone đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người…

Như vậy, toàn bộ công tác triển khai, kiểm tra toàn diện về an toàn, an ninh mạng lưới, bảo dưỡng hệ thống VinaPhone đã hoàn thành theo kế hoạch. Tính tới thời điểm hiện tại, VinaPhone đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang