VinaPhone “phủi tay” với người dùng

author 07:39 07/03/2014

(VietQ.vn) – Những rắc rối mà người tiêu dùng (NTD) gặp phải do lỗi từ VinaPhone chưa được giải quyết dứt điểm, nhà mạng này đã “phủi” trách nhiệm với người dùng về những rắc rối mới phát sinh.

Sự kiện:

Chưa giải quyết thấu đáo

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong các bài viết: VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng; Khách hàng lại “tố” VinaPhone gian lận; VinaPhone tiếp tay nhân viên bán số đẹp của người dùng?; Vụ SIM số đẹp bị tước đoạt: Người tiêu dùng có thể khởi kiện VinaPhone; VinaPhone đối diện vụ kiện tước số đẹp người dùng; SIM Vinaphone số đẹp bị tước đoạt xuất hiện ở website sex; VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùng. Đến nay, các khiếu nại của ông Nguyễn Thế Anh ở Hà Nội đã gửi đến VinaPhone nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Tuyển phi công trẻ

VinaPhone tự ý bán số của người tiêu dùng và số đó được đăng trên trang phim sex. Ảnh N. N

Ông Nguyễn Thế Anh cho biết, số thuê bao 01232222333 lẽ ra anh được dùng nhưng đã bị VinaPhone “tước đoạt”. Phản ánh với VinaPhone để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình, NTD không những không nhận được sự vào cuộc kịp thời của nhà mạng mà còn bị nhân viên chăm sóc khách hàng tỏ thái độ khinh rẻ, coi thường và thách thức.

Điều đáng nói là, số thuê bao nói trên, được chính một nhân viên bảo vệ của VinaPhone lấy từ kho của nhà mạng này ra, bán cho người khác với giá lên tới 5,5 triệu đồng. Và những người mua tiếp sau, giá còn cao hơn nữa. Trong khi mệnh giá thực khi mua số đó chỉ là 65.000 đồng.

Khi những lằng nhằng, rắc rối mà khách hàng còn khiếu nại và chưa được giải đáp hợp tình, hợp lý, một tình huống mới lại phát sinh, số đẹp 01232222333 lại được đăng giới thiệu tìm bạn, kết bạn, tìm “phi công trẻ” trên website đồi trụy, trang phim sex.

Trước sự việc nói trên, ông Anh đã thông báo tới VinaPhone biết nhưng đến ngày 19/02/2014, khách hàng lại nhận được “gáo nước lạnh” từ nhà mạng, ép buộc phải nhận lại số.

Không bằng lòng với cách giải thích và giải quyết khiếu nại của VinaPhone, NTD tiếp tục khiếu nại lần 2. Trong đơn khiếu nại lần 2, NTD Nguyễn Thế Anh viết: “Nhân viên VinaPhone tự kích hoạt sim nguyên KIT trả trước của tôi, đem đi bán và rao số của tôi trên các trang rao vặt và web sex, vì vậy tôi không thể sử dụng được số này, đề nghị VinaPhone có phương thức đền bù thỏa đáng cho tôi”. 

Liên hệ với PV lúc 15h20 phút ngày 6/3/2014, bà Nguyễn Thu Hồng – Phụ trách PR, phòng Kinh doanh VinaPhone cho rằng, khách hàng đòi lại số, nhà mạng đã trả lại được số cho khách hàng. Còn việc số được rao trên các trang website sex, trang phim đồi trụy, VinaPhone không có trách nhiệm.

Bất ngờ trước ý kiến bà Hồng đưa ra, PV có hỏi lại, nếu như NTD sử dụng số và sau này có những tin nhắn, cuộc gọi quấy rối thì ai chịu trách nhiệm? Bà Hồng tiếp tục khẳng định: VinaPhone không chịu trách nhiệm.

Cần 1 tiếng nói chung

Liên quan đến vấn đề ông Nguyễn Thế Anh phản ánh về việc số thuê bao 01232222333 còn “nguyên đai, nguyên kiện” nhưng đã bị VinaPhone khai báo lại, nhập kho và bán ra thị trường, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong loạt bài kể trên. Trong quá trình phản ánh, PV liên tục liên hệ với cả NTD và phía VinaPhone để tìm tiếng nói chung, giải đáp vướng mắc cho NTD. Tòa soạn cũng đã gửi công văn đề nghị VinaPhone có ý kiến cuối cùng, trả lại quyền lợi cho NTD. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía VinaPhone. Trước đó, sau nhiều lần liên hệ với Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 (Trung tâm 1) thuộc VinaPhone, đại diện chăm sóc khách hàng của Trung tâm này liên tục né tránh.

VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùng

VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùng. Ảnh: N. N

Cũng theo dòng sự việc của ông Nguyễn Thế Anh phản ánh, liên tiếp trong các ngày gần đây NTD có liên hệ với bà Mạc Quỳnh Giang – Phó trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Trung tâm 1 – người đã hai lần ký vào văn bản trả lời NTD nhưng đều bị cho là trả lời vô trách nhiệm, không đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho NTD, số điện thoại của bà Giang liên tục ngoài vùng phủ sóng. Bức xúc vì để sự việc bị kéo dài, NTD có nhờ PV liên hệ nhưng số điện thoại của bà Giang cũng trong tình trạng không liên hệ được.

Thay cho lời kết, PV xin mượn sự bức xúc của ông Nguyễn Thế Anh: Chưa rõ VinaPhone là nhà mạng lớn nhất nhì ở Việt Nam hay không, nhưng qua những gì VinaPhone ứng xử với NTD đủ cho thấy, không chỉ nhà mạng này “bước” qua Luật Viễn thông, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD mà VinaPhone còn chẳng coi khách hàng là gì, trong khi, chính những khách hàng cá thể đó lại đang nuôi sống VinaPhone từng ngày!

Nhóm PV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang