Vinasun sẽ trở thành ‘taxi công nghệ’ sau khi thắng kiện Grab

author 11:57 27/04/2019

(VietQ.vn) - Phát triển thành taxi công nghệ là mục tiêu Vinasun đặt ra cách đây 5 năm. Đến nay, nhờ những cải tổ, tái cấu trúc kịp thời, hãng đã có những bước tiến đáng kể.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Vinasun muốn trở thành hãng taxi công nghệ

Nói về hoạt động của Grab, Uber tại Việt Nam, lãnh đạo CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) cho rằng, loại hình vận tải này phát triển liên tục, chưa có pháp luật điều chỉnh. Vinasun đang đấu tranh để có chính sách quản lý loại hình này cho phù hợp.

“Hoạt động vận tải liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người nên điều kiện kinh doanh phải chặt chẽ, cùng mặt bằng kinh doanh thì điều kiện kinh doanh phải giống nhau hoặc tương đồng”, lãnh đạo Vinasun khẳng định.

Dù thắng kiện Grab nhưng phía Vinasun cho rằng vẫn còn nhiều điểm chưa bình đẳng, có sự chênh lệch và gây khó khăn không chỉ cho Vinasun mà còn gây khó khăn cho Nhà nước trong quản lý và các doanh nghiệp vận tải khác.

“Dựa vào công lý để đấu tranh là lý do để chúng ta đi đến thắng lợi”, ông Thành nói và khẳng định: “Phát triển thành taxi công nghệ là mục tiêu mà hãng đã đặt ra cách đây 5 năm và đến nay đã có những bước tiến đáng kể, cải biến liên tục với app Vinasun, đồng thời không ngừng học hỏi, tiếp thu những cái mới".

Vinasun đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 77,1 tỷ đồng, tăng 8 lần so với 2017

Vinasun đã thông qua kế hoạch năm 2019 với doanh thu 2.140 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 77,1 tỷ đồng, tăng 8 lần so với mức 10,02 tỷ đồng năm 2018.

Năm 2018, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 2.073 tỷ đồng, giảm 29% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 89,08 tỷ đồng, giảm 53%. Tính đến thời điểm cuối tháng 12/2018, công ty có 5.444 xe taxi, thu nhập bình quân của tài xế là 8,6 triệu đồng mỗi tháng.

Chia sẻ với cổ đông, ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun cho biết, năm 2018 là năm đỉnh điểm khó khăn đối với Vinasun nói riêng cũng như các hãng taxi truyền thống nói chung.

Ông Thành cho rằng, môi trường kinh doanh không bình đẳng, Vinasun phải đương đầu với những hoạt động kinh doanh taxi không đúng quy định pháp luật khiến doanh thu bình quân sụt giảm, thu nhập của anh em lái xe giảm sút; số lái xe nghỉ việc gia tăng cùng với đó là việc phát sinh rất nhiều các khoản phí, sự tăng giá của vật tư thay thế và chi phí khác như lương cơ bản, giá xăng dầu... “Nếu không nhờ những hoạt động cải tổ, tái cấu trúc kịp thời thì công ty đã phải phá sản vào tháng 6 năm ngoái”, chủ tịch HĐQT Vinasun nói.

Theo báo cáo tài chính quý I/2019, Vinasun ghi nhận 534 tỷ dồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 9%. Trong khi đó, giá vốn chỉ tăng 4% khiến lợi nhuận gộp tăng 36%, đạt 188 tỷ đồng.

 Thảo Nguyên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang