Vinatex sẽ cung ứng 12 triệu khẩu trang ra thị trường trong tháng 3

author 17:39 16/02/2020

(VietQ.vn) - Vinatex đang tiếp tục nâng công suất cung ứng khẩu trang ra thị trường. Đến hết tháng 02/2020, Tập đoàn sẽ cung ứng ra thị trường 5,5 – 6 triệu khẩu trang. Dự kiến, Vinatex sẽ cung ứng ra thị trường gần 12 triệu chiếc trong tháng 3/2020.

Hiện phía Bắc có các công ty: Dệt Kim Đông Xuân, Dệt May Hà Nội, May 10, Đức Giang, May Hưng Yên, Công ty Cổ phần May Nam Định và Tổng công ty cổ phần Dệt May Nam Định; miền Trung có Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Huế; khu vực miền Nam có May Đồng Nai, Dệt Kim Đông Phương, May Việt Tiến, May Nhà Bè đang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang để cung ứng ra thị trường phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Vinatex và các đơn vị thành viên đang tiếp tục nâng công suất cung ứng khẩu trang ra thị trường 

Với sự khẩn trương liên tục, số lượng khẩu trang được Vinatex và các đơn vị thành viên cung ứng ra thị trường ngày càng tăng. Riêng tại Công ty Dệt Kim Đông Xuân, đến nay mỗi ngày cung ứng ra thị trường trên 200.000 khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn tiêu chuẩn Nhật Bản, có thể bảo lưu được tính kháng khuẩn sau nhiều lần giặt.

Đây là loại vải dệt kim kháng khuẩn tiêu chuẩn Nhật Bản, vật liệu mềm mại tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Từ khi ra mắt thị trường, Dệt Kim Đông Xuân cam kết bán bằng giá thành là 7.000đ/chiếc, không tăng giá trong mọi hoàn cảnh và giữ nguyên chất lượng.

Ngoài việc sản xuất khẩu trang, Dệt Kim Đông Xuân cũng khẩn trương sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn với công suất dự kiến 10 - 12 tấn/ngày.

Thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y Tế, khẩu trang do các doanh nghiệp thuộc Vinatex sản xuất sẽ được ưu tiên cung ứng cho các đơn hàng đến từ các tổ chức lớn các tỉnh thành trong cả nước và họ có trách nhiệm phân phối đúng đối tượng có nguy cơ cao, ưu tiên sử dụng khẩu trang trước, như y tế, quân đội, hàng không, ngân hàng, trường học…

Hiện chỉ 10% số lượng hàng sản xuất được đưa ra thị trường bán lẻ.

Lý giải nguyên nhân số lượng khẩu trang hợp chuẩn ở tình trạng cung không đủ cầu, đại diện Vinatex cho biết, vì khẩu trang không phải là mặt hàng Vinatex chuyên sản xuất, do đó khâu chuẩn bị sản xuất phải mất từ 3-5 ngày. Hơn nữa, công đoạn xử lý chất kháng khuẩn tốn thời gian và khó có thể làm nhanh.

Dệt Kim Đông Xuân cũng đã chuyển giao công nghệ sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn tiêu chuẩn Nhật Bản cho Công ty CP Dệt Kim Đông Phương với công suất 10 tấn/ngày để cung ứng vải cho các đơn vị may phía Nam. Đây là loại vải dệt kim kháng khuẩn sử dụng cho trẻ sơ sinh và trong bệnh viện mà Dệt Kim Đông Xuân đã hợp tác sản xuất cho Nhật Bản 30 năm qua.

Như vậy, tổng sản lượng sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân và Dệt Kim Đông Phương tuần qua đã đạt gần 20 - 24 tấn/ngày.

Theo công bố của Viện nghiên cứu Dệt May Việt Nam, các mẫu vải đưa vào sử dụng để may khẩu trang đều đáp ứng được cả tiêu chuẩn khắt khe nhất của các nhà dệt may và dệt nhuộm Mỹ, có tính kháng khuẩn gấp 100 lần so với các loại vải thông thường.

Trong tuần tới, từ 17 đến 24/02/2020, số lượng khẩu trang được sản xuất sẽ được nâng cao do sự tham gia và tăng năng lực sản xuất khẩu trang của các đơn vị như May Nam Định, May Nhà Bè, May Hồ Gươm, Dệt May Huế… và do năng suất may khẩu trang được nỗ lực phấn đấu đạt mức cao nhất.

Dự kiến, tính đến hết tháng 02/2020, toàn Tập đoàn sẽ cung ứng ra thị trường 5,5 – 6 triệu sản phẩm khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn, cũng như cung ứng mỗi ngày 10 tấn vải không dệt để các đơn vị may khẩu trang y tế. Riêng trong tháng 3/2020, tổng số lượng khẩu trang Vinatex và các đơn vị thành viên cung ứng ra thị trường có thể tăng lên tới gần 12 triệu chiếc.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang