Vinatex ủng hộ 2,5 triệu khẩu trang vải phòng dịch Covid-19

author 14:07 11/04/2020

(VietQ.vn) - Tính đến ngày 9/4/2020, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã cung ứng ra thị trường 60 triệu chiếc khẩu trang, đồng thời dành 2,5 triệu khẩu trang vải phòng dịch Covid-19- trị giá 17 tỷ đồng, cho các mục đích thiện nguyện.

Trong đại dịch Covid-19 Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã áp dụng thành công phương châm 4 tại chỗ trong công tác sản xuất kinh doanh, công tác an toàn, đồng thời tận dụng năng lực sẵn có của mình để đóng góp vào công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của cả nước

Ngay từ những ngày đầu khi xuất hiện những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam, Vinatex đã xác định khẩu trang vải phòng dịch trong cộng đồng là một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn lây lan virus.

Đến ngày 9/4/2020, Vinatex đã cung ứng cho thị trường nội địa cho 60 triệu chiếc khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn 

Do vậy, bên cạnh việc đáp ứng các đơn hàng với các sản phẩm may mặc truyền thống, Vinatex đã tổ chức một số đơn vị thành viên như Dệt kim Đông Xuân, Dệt kim Đông Phương, Dệt lụa Nam Định sản xuất nguyên liệu vải dệt kim kháng khuẩn, các đơn vị May 10, May Hưng Yên, Hòa Thọ, Việt Tiến, Nhà Bè, Đức Giang, Hanosimex, Dệt May Huế… may khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn.

Chỉ trong vòng hai tháng 2 và 3/2020, Vinatex cùng các đơn vị thành viên đã phát triển hai dòng khẩu trang vải phòng dịch trong cộng đồng, được người tiêu dùng tin cậy, đánh giá cao.

Đến ngày 9/4/2020, Vinatex đã cung ứng cho thị trường nội địa cho 60 triệu chiếc khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn. Hiện nay, Vinatex đã tổ chức năng lực sản xuất để có thể đạt tới 100 triệu khẩu trang/tháng, phục vụ lâu dài công tác phòng chống dịch trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Song song với việc tận dụng năng lực để sản xuất một mặt hàng hoàn toàn mới phục vụ cộng đồng, Vinatex cũng rất tích cực trong việc chia sẻ những khó khăn của các điểm nóng trong công tác phòng dịch, như các bệnh viện lớn, các cửa khẩu hải quan biên giới, các khu cách ly, các cộng đồng dễ tổn thương, góp phần vào những thành công bước đầu trong công tác phòng dịch, cứu người.

Tính đến hết tháng 3/2020, Vinatex và các đơn vị thành viên đã dành 2,5 triệu khẩu trang (trị giá 17 tỷ đồng) cho các mục đích thiện nguyện. Cụ thể, khoảng 1 triệu khẩu trang dành tặng cho các Bệnh viện, các điểm nóng về dịch bệnh như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bộ Đội Biên phòng, Hội chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng, Hà Tĩnh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sóc Trăng…; 1,5 triệu khẩu trang còn lại được tặng những cơ quan, đơn vị và nhân dân các địa phương nơi có nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp thành viên Vinatex trú đóng. Vinatex cũng tặng 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn tới Hội chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang