VinFast thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật viên cơ khí, cơ điện tử

author 15:50 07/02/2018

(VietQ.vn) - VinFast vừa chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ khí và Cơ điện tử công nghiệp.

Ngày 7/2/2018, VinFast chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ điện tử và Cơ khí công nghiệp. Các học viên tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn Đức, mở ra cơ hội làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và gần 50.000 công ty Đức toàn trên thế giới.

Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast nằm trong Tổ hợp dự án sản xuất ô tô VinFast do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng). Trung tâm sẽ chính thức hoạt động vào tháng 8/2018, trong đó, niên khóa đầu tiên có quy mô 200 học viên khóa thuộc 2 ngành học chính là Cơ điện tử và Cơ khí công nghiệp.

Với mục tiêu trở thành một trong những Trung tâm đào tạo nghề hàng đầu khu vực Đông Nam Á, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast được trang bị cơ sở vật chất giảng dạy hiện đại,  quy tụ đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Séc và Đức. Tài liệu giảng dạy được xây dựng theo tiêu chuẩn Đức – quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp nặng và cơ khí chính xác, hội tụ đầy đủ các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu.

PGS – TS Nguyễn Tiến Đông - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Vinfast (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) cùng các cán bộ trong buổi làm việc với Trường Quốc tế Eckert School International. 

Chương trình đào tạo tại Trung tâm kéo dài 2,5 năm. Học viên sẽ học lý thuyết (40% thời lượng chương trình) và thực hành tại doanh nghiệp (60% thời lượng), qua đó thấm nhuần chuyên môn và tác phong làm việc công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ nắm vững kỹ năng và kỷ luật công việc để vào làm trong các môi trường chuyên nghiệp.

Đặc biệt, học viên tốt nghiệp Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức, và có cơ hội làm việc ở các vị trí thuộc bộ phận sản xuất, chất lượng, bảo trì, thiết kế, gia công chế tạo… tại Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast. Trong quá trình làm việc thực tế, các học viên cũng có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn khi đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, học viên cũng có cơ hội làm việc tại hơn 300 công ty của Đức tại Việt Nam và 47.900 công ty Đức trên toàn thế giới.

Trung tâm sẽ nhận hồ sơ của ứng viên có nguyện vọng từ ngày 1/4/2018, tiến hành thi tuyển từ ngày 1/5/2018 và bắt đầu nhận những học viên đầu tiên vào tháng 8/2018. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp Phổ thông trung học năm 2017 – 2018 trên cả nước. Học viên sau khi trúng tuyển sẽ là nhân viên của Công ty VinFast, được cử đi học tại Trung tâm đào tạo Kỹ thuật viên, miễn học phí, được hưởng lương hàng tháng cũng như các phúc lợi theo chính sách của công ty VinFast.

Việc mở Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Trong giai đoạn đầu, nhằm hướng tới trở thành nhà sản xuất ô tô - xe máy điện hàng đầu khu vực, VinFast sẽ sử dụng tỷ lệ lớn các chuyên gia người nước ngoài. Đồng thời, Công ty cũng khẩn trương đào tạo thế hệ kế cận để có thể nhận chuyển giao những kỹ thuật sản xuất tiên tiến trên thế giới, góp phần xây dựng một đội ngũ kỹ sư trình độ cao cho ngành cơ khí, cơ điện tử, giải quyết bài toán đào tạo nghề có chất lượng tại Việt Nam.

P.V

Chi tiết quá trình sản xuất ô tô 'made in Vietnam' của VinFast: Lộ thời điểm ra mắt(VietQ.vn) - Chiếc ô tô mẫu "made in Vietnam" của thương hiệu VinFast sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2018.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang