Loạt ô tô VinFast mới ra mắt khiến người Việt 'mê mệt'

author 05:08 21/11/2018

(VietQ.vn) - Bộ tứ siêu phẩm của VinFast chính thức "trình làng" gồm, bộ đôi Lux A 2.0 và Lux SA 2.0; ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện Klara. Với chính sách hỗ trợ "3 không", khách hàng có thể mua ô tô VinFast với mức giá từ 336 triệu đồng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Tiếp nối thành công tại Paris Motor Show, trong hai ngày 20-21/11, “Ngôi sao mới” của ngành ô tô -  Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Đồng thời, VinFast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh Klara.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan giới thiệu xe ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam. 

Phát biểu tại sự kiện ra mắt mẫu xe mới của Vinfast, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, sự kiện xe VinFast được triển lãm ở Paris vừa qua đã cho nhiều nước trên thế giới thấy rằng Việt Nam đã bước sang ở tầm cao mới. “Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng bày tỏ các doanh nghiệp và doanh nhân Việt sẽ tiếp nối VinFast để thể hiện mãnh liệt tinh thần và trí tuệ Việt cháy bỏng khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup công bố giá bán 3 mẫu xe VinFast. Cụ thể, SUV Lux SA 2.0 có giá 1.818 triệu đồng; Lux A 2.0 có giá 1.366 triệu đồng; Fadil có giá 423 triệu đồng. Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách "3 không" của VinFast. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1.136 triệu đồng cho Fast Lux SA2.0, 800 triệu cho Lux A2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil.

 Với chính sách "3 không", siêu phẩm SUV Lux SA 2.0 với giá bán lần lượt là 800 triệu đồng.

Dòng SUV LUX SA 2.0 được đưa tới khách Việt với hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp khi được trang bị động cơ 2.0, cam kép, phun xăng trực tiếp. Điểm đáng kể trong hệ truyền động của xe là hộp số tự động ZF 8 cấp. Bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau trong khi bản cao cấp trang bị 2 cầu AWD.

 Hiện Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 với giá bán lần lượt là 800 triệu đồng và 1.136 triệu đồng.

Đối với dòng sedan LUX A2.0 cũng được trang bị động cơ như mẫu SUV và đều dẫn động cầu sau cho cả hai phiên bản. Các tính năng an toàn trên xe như hệ thống ABS, EBD, BA, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, 6 túi khí. Loạt tiện nghi đáng kể như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập lọc không khí bằng ion, đèn chiếu sáng LED, hệ thống âm thanh 13 loa.

 Sang trọng, thanh lịch, tinh tế... là những gì khách tham quan đánh giá về 3 mẫu xe của VinFast ra mắt.

Cũng tại lễ ra mắt, VinFast giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ lần đầu tiên ra mắt công chúng - Fadil. Đây là dòng xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Mặc dùng Opel Karl sử dụng chung nền tảng và cấu trúc xe nhỏ toàn cầu của GM với Chevrolet Spark thế hệ hoàn toàn mới nhưng dòng xe Opel Karl được sản xuất theo chuẩn công nghệ Đức và châu Âu. Opel Kark có khá nhiều nét khác biệt về cả thiết kế ngoại thất và nội thất so với Chevrolet Spark thế hệ mới.

 Tại lễ ra mắt xe của VinFast, mẫu xe máy điện Klara cũng được trình làng.

Không chỉ góp mặt ở phân khúc ô tô, VinFast cũng “tấn công” sang mảng xe máy với 6 chiếc xe (6 màu khác nhau) máy điện thông minh Klara. Dòng xe máy điện thông minh của VinFast được trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

  Xe máy điện thông minh của VinFast được trang bị nhiều tính năng hiện đại .

Khu trưng bày xe VinFast tại Công viên Thống nhất sẽ mở cửa cho đông đảo công chúng đến tham quan, mua sắm từ 17h - 21h ngày 20/11 và từ 9h - 21h ngày 21/11. Lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe VinFast tại Tp HCM sẽ diễn ra từ 16h - 22h ngày 25/11 và 9h - 22h ngày 26/11/2018 tại khu đô thị Vinhomes Central Park.

Thúy Ngân - Nguyễn Huệ

Cận cảnh chiếc xe máy điện 'độc nhất vô nhị' thế giới trị giá 90.000 bảng Anh(VietQ.vn) - Đội ngũ kỹ sư ở Coventry- Anh đã tạo ra một chiếc xe máy điện trị giá tới 90.000 bảng Anh có thể cảnh báo người lái tới nơi nguy hiểm nhờ chiếc áo khoác và mũ bảo hiểm đặc biệt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang