Vingroup đầu tư 1.200 tỷ xây nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh

author 10:59 27/11/2018

Nhà máy xây dựng tại Khu CNC Hòa Lạc, dự kiến hoạt động từ quý II năm 2019, mỗi năm sản xuất từ 3 - 4 triệu sản phẩm.

Sáng 23/11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và Tập đoàn Vingroup đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc. 

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, việc ký kết nhằm hiện thực hóa khát vọng trong 10 năm tới trở thành tập đoàn đa ngành với ba mảng kinh doanh chính là công nghệ, công nghiệp và thương mại - dịch vụ, trong đó công nghệ sẽ là hướng đi chủ lực.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh (trái) trao chứng nhận đầu tư cho ông Nguyễn Việt Quang.

Theo thỏa thuận, trong giai đoạn 2018 – 2020 tầm nhìn đến 2025, Tập đoàn Vingroup đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, trong đó sẽ sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc.

Tập đoàn này sẽ phát triển các dự án đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ cao; nghiên cứu, sản xuất phần mềm; sản xuất công nghiệp công nghệ cao; phát triển nhà ở, thương mại và dịch vụ tại Khu CNC Hòa Lạc.

Dự án đầu tiên được triển khai theo thỏa thuận là xây dựng "Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh". Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, sẽ được triển khai ngay sau khi được cấp Quyết định chủ trương đầu tư và dự kiến đi vào hoạt động từ Quý II năm 2019.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5 ha. Sau khi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ sản xuất từ 3 đến 4 triệu sản phẩm thiết bị điện tử thông minh trong một năm, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đại diện Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Tập đoàn Vingroup ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: BN.

Trao quyết định đầu tư cho Vingroup, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh bày tỏ tin tưởng tập đoàn sẽ sớm đưa ra thị trường các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao "Made in Vietnam", "Made by Vietnam", đóng góp vào nền tảng khoa học công nghệ của đất nước.

Bộ trưởng cho biết, hiện Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đang nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng các điều kiện ưu đãi đầu tư tốt nhất, tạo hành lang pháp lý để các đơn vị, doanh nghiệp thuận lợi khi đầu tư, phát triển để Khu CNC Hòa Lạc trở thành thành phố công nghệ thông minh.

Hiện đã có 87 dự án đầu tư được cấp phép đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc với tổng vốn là 78.000 tỷ đồng trên diện tích 365 ha.

Riêng năm 2018 Khu CNC Hòa Lạc có 10 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 15.855 tỷ đồng trên diện tích 39 ha. 

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang