Vingroup dồn sức cho dự án nông nghiệp công nghệ cao VinEco

author 18:46 30/11/2015

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco” tại Quảng Ninh” của Tập đoàn Vingroup.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco” của Tập đoàn Vingroup ược thực hiện tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn 1, dự án có quy mô 40ha, hướng tới mở rộng toàn dự án là 200ha; tổng giá trị đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 128 tỷ đồng.

Dự án hướng tới mục tiêu hình thành khu sản xuất nông nghiệp rau, củ, quả ứng dụng công nghệ cao, trung tâm thu mua, sơ chế, bảo quản sản phẩm và chuyển giao công nghệ với quy mô lớn, chất lượng sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn của VietGap, GlobalGap.

Trong đó giai đoạn 1, VinEco sẽ dành 10ha để đầu tư công nghệ nhà kính của Isarel, trực tiếp sẽ có các chuyên gia của Isarel thi công, lắp đặt và vận hành thử nghiệm trong vòng 1 năm.

Công nhân của VinEco tiến hành gieo các loại cây giống có năng suất chất lượng cao

Công nhân của VinEco tiến hành gieo các loại cây giống có năng suất chất lượng cao

Đồng thời, toàn bộ các loại máy nông nghiệp trong quy trình sản xuất sẽ được nhập khẩu từ nước ngoài để tối ưu hoá hiệu quả và đảm bảo chất lượng nông sản; các hệ thống tưới ngoài đồng sẽ được sử dụng công nghệ của Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia; trên 100 chủng loại giống chất lượng cao của thế giới được nhập chủ yếu từ Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Hà Lan…...

Bên cạnh đó, dự án còn có hệ thống khu nhà sơ chế, khu trình diễn kỹ thuật, khu trưng bày sản phẩm… Trao đổi với báo chí, ông Hà Long Thành, Giám đốc sản xuất khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco tại Đông Triều cho biết: Với kỹ thuật canh tác tối ưu, thân thiện môi trường, cùng với công nghệ tiên tiến trong quá trình thu hoạch, sau thu hoạch và chế biến an toàn, VinEco sẽ là nguồn cung cấp rau củ, quả sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nước ngoài.

Hiện khu sản xuất đang thuê 150 lao động tại địa phương để gieo trồng một số sản phẩm chất lượng cao như: cà chua, cà rốt, khoai tây, bầu, su su… để phục vụ tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán 2016. Trước mắt, đầu ra cho toàn bộ sản phẩm nông sản sẽ được đảm bảo chắc chắn bởi hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc. Giai đoạn 2016-2020, ngoài sản xuất rau VinEco sẽ sản xuất hoa, nấm, cây ăn quả, cây dược liệu và hướng đến xuất khẩu và sẽ đảm bảo việc làm ổn định cho khoảng 500 lao động của địa phương.

Có thể thấy “Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Quảng Ninh” của Tập đoàn Vingroup đã mang lại nhiều tín hiệu lạc quan cho ngành Nông nghiệp của Quảng Ninh, nhất là lĩnh vực cung cấp rau an toàn. Bởi Quảng Ninh có diện tích trồng rau lớn, nhưng diện tích rau an toàn lại nhỏ, khoảng 25ha, chưa đáp ứng được thị trường tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, dự án này của Tập đoàn Vingroup cũng tạo hiệu ứng lan toả, thúc đẩy các doanh nghiệp khác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư, nhân lực công nghệ cao trong nước và nước ngoài thực hiện hoạt động ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, tạo việc làm ổn định cho người nông dân trong vùng.

Thanh Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang