Vingroup gia nhập liên minh xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance

author 15:08 11/08/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance).

Gia nhập Liên minh FIDO đưa Tập đoàn Vingroup ngang hàng với các công ty, tập đoàn công nghệ quốc tế hàng đầu.
Với vai trò thành viên chính thức của Liên minh FIDO, VinCSS có quyền ưu tiên tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất và mở rộng cơ hội hợp tác, nghiên cứu với các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xác thực bảo mật.

Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance (Fast IDentity Online - Fidoalliance.org) là tổ chức xác thực bảo mật toàn cầu, có hơn 260 thành viên, gồm các hãng công nghệ hàng đầu như Facebook, Google, Microsoft, Twitter, Amazone, Paypal, RSA, Samsung, VISA,…

Liên minh FIDO được thành lập nhằm giải quyết các vấn đề về xác thực đăng nhập, khắc phục tình trạng người sử dụng phải tạo và ghi nhớ nhiều tên người dùng và mật khẩu. FIDO đã góp phần đáng kể trong việc loại trừ các nguy cơ bị tấn công giả mạo, tấn công mạng chiếm tài khoản, giảm các rắc rối cho người dùng cũng như chi phí duy trì hệ thống cho các tổ chức.

Tại Việt Nam, VinCSS là công ty đầu tiên đạt chuẩn FIDO2 và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên trở thành thành viên chính thức của FIDO Alliance. Gia nhập FIDO, VinCSS có các quyền ưu tiên tiếp cận thông tin, công nghệ và mở rộng cơ hội hợp tác, nghiên cứu với các thành viên khác của Liên minh. Đặc biệt, sự kiện sẽ mở rộng cánh cửa để VinCSS tiếp tục khả năng sản xuất và làm chủ công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực xác thực bảo mật.

Ông Andrew Shikiar, Giám đốc Điều hành và Marketing của Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) cho biết:“Chúng tôi vui mừng chào đón VinCSS trở thành thành viên của Liên Minh FIDO. VinCSS đã chứng tỏ sự tận tâm phát triển; cho ra đời các giải pháp xác thực mạnh đạt tiêu chuẩn FIDO để sử dụng trong nội bộ và cung cấp ra thị trường. Chúng tôi mong đợi sự đóng góp từ VinCSS với tư cách là thành viên để thúc đẩy việc sử dụng FIDO trong xác thực tại Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng chia sẻ: “Gia nhập liên minh FIDO, VinCSS chính thức công bố hệ sinh thái các giải pháp xác thực mạnh không cần mật khẩu với khả năng chống lừa đảo, tấn công giả mạo toàn diện dựa trên các tiêu chuẩn xác thực an toàn FIDO2 quốc tế. Chúng tôiđã sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, chia sẻ những nghiên cứu của mình cho một tương lai an toàn hơn, theo lộ trình FIDO Alliance đặt ra, giải quyết các thách thức của xác thực không mật khẩu”.

Gia nhập Liên minh FIDO đưa Tập đoàn Vingroup ngang hàng với các công ty, tập đoàn công nghệ quốc tế hàng đầu. Sự kiện tiếp tục khẳng định nỗ lực của Vingroup trong việc tiếp cận các công nghệ ở đẳng cấp cao nhất, hướng tới khát vọng đưa công nghệ Việt Nam tiến ra thế giới.

Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS thuộc Tập đoàn Vingroup hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu – phát triển, sản xuất các sản phẩm và cung cấp các dịch vụ an ninh mạng. Với đội ngũ nhân sự là những kỹ sư, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế, VinCSS cung cấp cho khách hàng các giải pháp an ninh mạng thiết thực, toàn diện, thông minh và tự động ở đẳng cấp quốc tế.

 Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang