Vingroup mua toàn chuỗi siêu thị Maximark

author 15:35 26/10/2015

Ngày 26/10, Tập đoàn Vingroup công bố mua lại 100% cổ phần của hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM) - siêu thị Maximark thuộc Công ty Cổ phần đầu tư An Phong.

Maximark là chuỗi siêu thị xuất hiện sớm và có uy tín ở Việt Nam

Với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ Công ty CP đầu tư An Phong, Tập đoàn Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống TTTM – siêu thị Maximark.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup, thương vụ Maximark nằm trong chiến lược tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ Vingroup trên toàn quốc, nhằm khẳng định vị trí hàng đầu thị trường. Bên cạnh việc mang đến phong cách mua sắm, tiêu dùng hiện đại, theo xu hướng thế giới cho người Việt - là thương hiệu Việt 100%, chúng tôi sẽ hợp lực cùng các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần cho hàng Việt và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các TTTM – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/ VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.

Tính đến tháng 10-2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã có 125 cơ sở. Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 TTTM vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 TTTM trên toàn quốc vào năm 2020.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Ánh Hoa, Tổng giám đốc hệ thống Maximark, cho biết chưa thể phát biểu gì liên quan đến thông tin Vingroup vừa công bố. “Chúng tôi đang làm việc lại với Vingroup và sẽ có thông báo sau” – bà Hồng nói.

Maximark là một trong những hệ thống bán lẻ lâu năm và có uy tín tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, bao gồm: Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM; Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang