Vingroup đồng loạt đầu tư 'khủng' vào nhiều dự án

author 15:58 24/03/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng thời gian vừa qua đã có một loạt những dự án đầu tư “khủng” đa lĩnh vực từ nông nghiệp đến xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao.

Vingroup xây tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao tại Huế

Theo những tin tức mới nhất, việc xây trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại Huế  là một trong số những dự án lớn gần đây của Vingroup. Lao Động đưa tin, ngày 22.3, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khởi công dự án tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Hùng Vương và Khách sạn 5 sao Vinpearl Huế tại số 50A, Hùng Vương, TP Huế (Thừa Thiên – Huế).

Lễ khởi công dự án tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Hùng Vương và Khách sạn 5 sao Vinpearl Huế

Lễ khởi công dự án tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Hùng Vương và Khách sạn 5 sao Vinpearl Huế

Với diện tích, hơn 4.500m2, bao gồm các hạng mục: Bãi đỗ xe ngầm, TTTM hiện đại và khách sạn 5 sao cao cấp cùng hệ thống phòng hội nghị quy mô lớn.Theo đó, dự kiến khi hoàn thành, khu TTTM Vincom Hùng Vương được bố trí từ tầng 1 tới tầng 4. Khách sạn 5 sao cao cấp được bố trí từ tầng 5 đến tầng 15 mang thương hiệu Vinpearl Huế, gồm: 240 phòng nghỉ tiện nghi, đẳng cấp cùng hệ thống các phòng tập Gym, Spa, bể bơi hiện đại… 

Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - cho biết: Đây là dự án đầu tiên của Vingroup được triển khai tại khu vực Bắc Trung Bộ với tổng số vốn đầu tư khoảng 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành tháng 3.2016.

Vingroup đầu tư 2.000 tỉ đồng vào nông nghiệp

Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cũng chính thức công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco, Thanh Niên cho biết. Mục tiêu của VinEco là cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn, tiến tới việc đưa một số nông sản thế mạnh VN ra thế giới.

Công ty VinEco có số vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng, triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Công ty VinEco có số vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng

Công ty VinEco có số vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng

Để đảm bảo chất lượng, VinEco quy hoạch các vùng sản xuất theo mô hình tập trung và khép kín. Tất cả các khâu từ nghiên cứu, công nghệ giống, sản xuất, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch đến chế biến, vận chuyển… đều tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm. Dự kiến VinEco sẽ làm việc với các đối tác từ các nền nông nghiệp nổi tiếng thế giới như Israel, Nhật Bản, Hà Lan… để nhận tư vấn và chuyển nhượng công nghệ, kỹ thuật, giống và thiết bị nông nghiệp.

Đặc biệt, đầu ra cho nông sản VinEco sẽ được đảm bảo bởi hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+ đang được “phủ sóng” toàn quốc.Bên cạnh sản phẩm rau quả sạch, VinEco cũng sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt; đồng thời đi sâu nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản thế mạnh của VN, hướng tới việc cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Khai trương một loạt siêu thị VinMart tại TP.HCM

Nối tiếp một loạt dự án khủng gần đây, ngày 8/3/2015, Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa chính thức khai trương siêu thị VinMart tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Đồng Khởi - TP.HCM, Bizlive đưa tin. Bên cạnh đó, 10 cửa hàng tiện lợi VinMart+ đầu tiên tại TP.HCM cũng sẽ ra mắt vào ngày 10/3/2015.

VinMart Đồng Khởi là siêu thị thứ 2 tại thị trường TP.HCM và là cơ sở thứ 14 của chuỗi thương hiệu bán lẻ VinMart thuộc tập đoàn Vingroup đã đi vào hoạt động. Siêu thị được bố trí trên 2 tầng với tổng diện tích lên đến hơn 4.000m2 tại “vị trí vàng” - TTTM Vincom Đồng Khởi - nơi có lưu lượng hàng chục ngàn lượt khách mua sắm và du lịch mỗi ngày.

Vingroup vừa chính thức khai trương siêu thị VinMart tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi - TP.HCM

Vingroup vừa chính thức khai trương siêu thị VinMart tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi - TP.HCM

Chuỗi cửa hàng tiện ích VinMart+ cũng đồng loạt ra mắt 10 cửa hàng đầu tiên vào ngày 10/3/2015, nâng tổng số cửa hàng VinMart+ trên cả nước lên con số 24. Địa điểm bố trí mạng lưới VinMart+ là các quận trung tâm như quận 1, quận 4 và các khu dân cư trọng điểm thuộc quận 2, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, Thủ Đức, Nhà Bè… với hai mô hình: siêu thị mini và cửa hàng tiện ích.

Việc liên tục mở rộng thị trường với những vị trí kinh doanh đắc địa cho bán lẻ đã cho thấy sự năng động, vững mạnh trong chiến lược mở rộng và tiếp cận người tiêu dùng của thương hiệu bán lẻ chuỗi VinMart & VinMart+. Đặc biệt, riêng trong năm 2015, dự kiến số lượng cửa hàng tiện ích VinMart+ sẽ “bùng nổ” với con số 368 cửa hàng trên toàn quốc.

Vingroup đầu tư 2 dự án mới tại Thanh Hóa

Theo báo Xây Dựng, đầu tháng 3, đại diện Tập đoàn Vingroup đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dự án xây dựng mới Trung tâm hành chính thành phố Thanh Hóa và khai thác quỹ đất tại khu Trung tâm hành chính của thành phố hiện tại.

Theo kế hoạch, tại khu trung tâm hành chính thành phố hiện tại (có địa chỉ tại phường Điện Biên, TP Thanh Hoá). Tập đoàn Vingroup sẽ xây dựng một trung tâm thương mại, khách sạn cao 25 tầng theo mô hình chuẩn Vincom trên tổng diện đất 5.500 m2 và một khu nhà thương mại biệt thự 3 tầng trên diện tích đất 44.740 m2. Tập đoàn cam kết sẽ tập trung thi công và hoàn thành cả 2 dự án vào đầu tháng 2/2016; triển khai xây dựng theo đúng yêu cầu của TP Thanh Hoá, xứng tầm với đô thị loại I và tương lai dân số là 1 triệu người.

Hiện tại, Vingroup sẽ phối hợp với UBND Thành phố Thanh Hóa để hoàn thiện phương án mặt bằng và kiến trúc để trình lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trong thời gian sớm nhất.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang