Vinh danh 15 tập thể, cá nhân xuất sắc trong chương trình 'Vinh quang Việt Nam'

authorMinh Hà 14:40 29/07/2015

(VietQ.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 86 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 12 đã diễn ra tối 28/7 tại Hà Nội.

Các tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam” lần thứ 12 (Ảnh: Minh Hà)

Tới dự có Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc cùng lãnh đạo các bộ ban ngành Trung ương và địa phương.

Chương trình Vinh quang Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân, anh hùng lao động, các điển hình tiên tiến thời kì đổi mới. Được tổ chức lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao Động 1.5.2004, sau 11 lần tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã tôn vinh 164 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - nhiệt liệt biểu dương 15 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 12. 13 cá nhân và 2 tập thể được tôn vinh lần này đã có thành tích xuất sắc, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, góp phần xứng đáng vào sự trưởng thành của đất nước.

Với chủ đề "Trưởng thành cùng đất nước", chương trình năm nay tôn vinh 13 cá nhân và 2 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, học tập và công tác; những người dám nghĩ, dám làm, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Họ là những kỹ sư, lãnh đạo doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà giáo, họa sỹ, chiến sỹ công an với những chiến công phá các tổ nhóm tội phạm công nghệ cao, những chiến sỹ cảnh sát biển không quản ngại gian khổ, hy sinh bảo vệ chủ quyền quốc gia…

Trong thư chúc mừng gửi tới chương trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận: “Gần 200 cá nhân, tập thể tiêu biểu được tôn vinh trong 12 kỳ vừa qua thực sự là những bông hoa tươi đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trên toàn quốc.

Gửi lời chúc mừng tới 15 cá nhân, tập thể được tôn vinh lần này, Chủ tịch nước cũng mong rằng chương trình Vinh quang Việt Nam sẽ tiếp tục phát hiện, biểu dương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, những gương người tốt, việc tốt theo lời dạy của Bác Hồ, đưa phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển sâu rộng, đạt được những kết quả to lớn hơn nữa.

Minh Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang