Vinh danh DN Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018

author 13:52 12/12/2018

(VietQ.vn) - 20h ngày 11/12/2018 tại Thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương GPEA2018 đã được Tổ chức Chất lượng châu Á Thái Bình Dương (APQO) tổ chức.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hai doanh nghiệp của Việt Nam là Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBankđã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng danh giá này.

Năm nay đại diện cho Việt Nam, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBanktrải qua quá trình đánh giá, chấm điểm khắt khe của Ban tổ chức, vượt qua hàng trăm doanh nghiệp của các quốc gia trong khu vực doanh nghiệp của Việt Nam đã được vinh danh ở hai hạng mục:

Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh đạt giải World Class Award cho loại hình sản xuất lớn.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đạt giải Best In Class Award cho loại hình dịch vụ lớn.

 Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh đạt giải World Class Award cho loại hình sản xuất lớn

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đạt giải Best In Class Award cho loại hình dịch vụ lớn. 

 
Hiện nay, Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (APQO) xét duyệt. APQO là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các hội chất lượng hàng đầu của các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á. Cơ quan điều hành của APQO bao gồm đại diện của các nước: Australia, Canada, Chilê, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mecico, Nê pan, New zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Việt Nam.
 

Giải thưởng GPEA là giải thưởng danh giá mà các công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đều hướng tới và mong muốn đạt được bởi lẽ các tiêu chí đề cử tham gia rất khắt khe như: phải được nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại trong vòng 2 năm gần nhất, phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử… Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige).

Việc đánh giá, chấm điểm phải do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện. Giải thưởng GPEA chỉ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tính đến nay Việt Nam có 46 doanh nghiệp trong tổng số 227 tổ chức, doanh nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt Giải GPEA.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia của Việt Nam được trao hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Khi tham gia GTCLQG, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được bình xét và đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm:

Vai trò của lãnh đạo
Chiến lược hoạt động
Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường
Đo lường, phân tích và quản lý tri thức
Quản lý và phát triển nguồn nhân lực
Quản lý quá trình hoạt động
Kết quả hoạt động

Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Doanh nghiệp tham gia GTCLQG và đạt Giải Vàng 2 năm gần nhất sẽ được đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).

Hiện, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ( Bộ KH&CN) là cơ quan thường trực của Giải thưởng.

 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: ‘Tấm gương’ soi cho doanh nghiệp hoàn thiện mình(VietQ.vn) - Những tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) giống như tấm gương để doanh nghiệp tự hoàn thiện mình trên con đường khẳng định chất lượng, thương hiệu.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang