Vinh danh điện ảnh khu vực tại Việt Nam

author 11:38 28/09/2012

(VietQ.vn) – Với khẩu hiệu “Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương thống nhất và phát triển”, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (LHPQT HN) lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 25 - 29/11/2012.

LHPQT HN do Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao với những khám phá, tìm tòi mới mẻ. LHP cũng khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và các nước, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

LHPQT HN thu hút sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh bằng việc giới thiệu những bộ phim chọn lọc của Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, LHP còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách và đang đổi mới đi lên thông qua hình ảnh thủ đô Hà Nội – thành phố vì hòa bình, có bề dày lịch sử và văn hóa ngàn năm, cảnh quan tươi đẹp và thanh bình, con người mến khách và lịch lãm.

Một cảnh trong phim “Đừng đốt”.

Đến nay đã có hơn 200 bộ phim từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tham dự các chương trình LHPQT HN lần thứ 2. Thành phần Ban giám khảo của LHP là các nghệ sĩ, ngôi sao, nhà điện ảnh có kinh nghiệm và uy tín trên thế giới và Việt Nam.

Ở hạng mục phim dự thi, đến nay Việt Nam có 6 phim truyện, 14 phim ngắn (truyện ngắn, tài liệu).

Ngoài phim dự thi, Điện ảnh Việt Nam có hơn 30 bộ phim truyện được tuyển chọn để trình chiếu trong các chương trình: Phim Việt Nam đề tài về Hà Nội, Phim Việt Nam thời kỳ đổi mới và Phim Việt Nam đương đại (2010-2012).

Cơ cấu giải thưởng gồm 9 giải: Phim truyện xuất sắc nhất, Phim ngắn xuất sắc nhất, Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất, Đạo diễn trẻ của phim ngắn (dưới 30 tuổi) xuất sắc nhất; Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim truyện, Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim ngắn, Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC).

Lễ khai mạc LHPQT HN lần thứ II sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/11/2012 tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội).

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang