Vĩnh Long: Kinh ngạc phát hiện con lươn màu vàng óng kì lạ

author 12:52 23/01/2016

(VietQ.vn) - Con lươn có hình dáng béo tròn, toàn thân có màu vàng óng ánh được chị Nguyễn Ngọc Loan bắt được khi đi ra thăm ruộng.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, nhiều ngày qua, người dân ở xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã xôn xao về chuyện một người dân bắt được con lươn kỳ lạ.

Con lươn có hình dáng béo tròn, toàn thân có màu vàng óng ánh được chị Nguyễn Ngọc Loan bắt được khi đi ra thăm ruộng. Chị Loan cho biết, sáng ngày 27/12/2015, trong lúc ra đồng thăm lúa thì phát hiện một con vật trông giống như con rắn bò ở bờ ranh.

“Tiến đến gần thì nó bò chậm chạp, tôi biết không phải là con rắn nên tiến lại bắt. Quan sát kỹ thì nó rất giống con lươn nhưng toàn thân chỉ một màu vàng”, chị kể lại.

Con lươn có hình dáng béo tròn, toàn thân có màu vàng óng ánhCon lươn có hình dáng béo tròn, toàn thân có màu vàng óng ánh

Được biết, thời gian qua, ở miền Tây có nhiều nông dân bắt được lươn vàng nhưng ở xã này thì đây là lần đầu tiên loài lươn này xuất hiện trên địa bàn.

“Tôi đem bỏ lươn vào trong hũ để mọi người đến xem cho vui chứ cả nhà tôi không ai dám làm thịt này. Con lươn này có chiều dài 50cm và nặng hơn 600gram”, chị Loan cho biết thêm.

Trước đó, năm 2012, con lươn có trọng lượng khoảng 1,6kg, dài 1,1m mà anh Trần Văn Kim ở Đức Hòa (Long An) bắt được có màu da vàng tươi óng ánh. Có người dân còn “ví von” đây là “con lươn hóa rồng”.

Anh Kim kể: Vào ngày 15-1, anh Kim đi thăm lợp, phát hiện một con lươn to, màu vàng sáng tươi chui vào lợp. Anh đem con lươn về nhà cân, đo và được biết trọng lượng của nó 1,6kg, thân dài 1,1m. Thấy con lươn có vẻ lạ thường, anh không ăn thịt mà để nuôi chơi.

PV đề nghị, anh Kim vui vẻ bắt con lươn đưa ra chiếc thau to để chúng tôi quay phim, chụp ảnh. Theo quan sát của PVi, con lươn trọng lượng khoảng 1,6kg, dài 1,1m, có vẻ bình thường như bao con lươn khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất của con lươn này là có màu da vàng tươi óng ánh, theo Chinhphu.vn.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang