Vĩnh Long: Ứng dụng thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời

author 04:18 04/10/2016

(VietQ.vn) - Tại Vĩnh Long vừa diễn ra nghiệm thu dự án nghiên cứu khoa học: “Ứng dụng thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời trong sấy nông sản trong tỉnh"

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 Ứng dụng sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời đem lại hiệu quả cao nhưng thân thiện môi trường. Ảnh minh họa

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Long, Hội đồng khoa học đã tiến hành nghiệm thu dự án: “Ứng dụng thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời trong sấy nông sản ở tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 1)”. Dự án được tiến hành bởi ông Huỳnh Kim Tước và Ths Vũ Ngọc Tú đồng chủ nhiệm dự án và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. Hồ Chí Minh là cơ quan chủ trì.

Dự án triển khải nhằm mục tiêu khảo sát, đánh giá thực trạng và nhu cầu ứng dụng năng lượng mặt trời trong sấy nông sản ở tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, khảo sát đánh giá lựa chọn đối tượng nông sản và công nghệ sấy phù hợp đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu, thiết kế mô hình sấy bằng năng lượng mặt trời cho đối tượng nông sản đã chọn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sau 12 tháng thực hiện, dự án cơ bản đã hoàn thành và đạt được một số kết quả khả quan, qua đánh giá tiềm năng của bức xạ năng lượng mặt trời và khả năng ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời vào quá trình đã đem lại rất nhiều ưu điểm hơn là sử dụng nguyên liệu hóa thạch.

Thiết bị công nghệ sấy bằng năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm cơ bản, trong đó, nổi trội nhất của dự án là năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí CO2 vào không khí, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, cho sản phẩm sau sấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả nghiên cứu của dự án cho thấy được tiềm năng ứng dụng mô hình máy sấy năng lượng mặt trời vào hai loại nông sản tiềm năng ở tỉnh Vĩnh Long là cơm nhãn và khoai lang. Qua các phân tích, cho thấy được lợi ích mang lại đối với các hộ gia đình từ máy sấy năng lượng mặt trời là rất to lớn, nhu cầu thị trường máy sấy năng lượng mặt trời là rất tiềm năng. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng kết quả của Dự án sẽ mở ra một hướng đi mới cho công nghệ sấy nông sản tại Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh Đồng bằng song Cửu long nói chung  

Các thành viên trong hội đồng và đại biểu tham dự đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu dự án sau khi đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn chỉnh nội dung dự án. Với kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu nhất trí thông qua và đánh giá đề tài xếp loại khá.

Đức Mậu (T/h)

Arsen vô cơ và arsen hữu cơ độc hại ra sao?(VietQ.vn) - Trong nước mắm không phải arsen vô cơ mà là arsen hữu cơ. Quá trình sản xuất nước mắm tạo ra arsen hữu cơ. Vậy arsen hữu cơ và vô cơ độc hại thế nào?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang