Vĩnh Phúc: Bé sơ sinh 7,1kg nặng nhất Việt Nam

author 16:04 15/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, xuất hiện dòng trạng thái kèm hình ảnh bé sơ sinh vừa chào đời nhưng số cân nặng lên đến 7,1kg khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Được biết, sáng ngày 14/10, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và gia đình đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường để chờ sinh. Tuy nhiên, do thai quá to, không thể sinh con theo phương pháp chuyển dạ tự nhiên, chính vì vậy các bác sĩ đã quyết định mổ và bé trai chào đời với cân nặng lên đến 7,1 kg.

Bé sơ sinh 7,1kg được coi là nặng nhất Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. 

Hiện tại, sau khi ca mổ thành công, hiện sản phụ và bé trai đã khỏe mạnh.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) - bố của bé trai nặng 7,1kg cho hay, khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.

“Sáng nay (14/10), sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội với thông tin con trai tôi nặng 7,1kg. Hiện tại, hai mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg”, anh Quân nói.

Bé được sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Ảnh: Fb.

Dẫn lời báo Người Lao Động, liên quan đến thông tin này, một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cũng đã xác nhận vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg.

Bên cạnh đó, đại diện bệnh viện cho biết sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn ổn định.

Trước đó, tại Việt Nam từng ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng kỷ lục như vào năm 2008, chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai sinh được đứa con nặng gần 7kg. Đồng thời, năm 2008 một bé gái ở Đà Nẵng nặng 6,5 kg khi chào đời và bé trai nặng 6,1 kg ra đời năm 2016 tại Nam Định...

 

   
   

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang