Vĩnh Phúc: Hàng tấn dầu từ trạm biến áp 220 KV tràn ra môi trường

author 12:12 01/09/2016

(VietQ.vn) - Hàng tấn dầu có chứa chất nguy hại do sự cố từ trạm biến áp 220 KV chảy tràn ra khu vực sản xuất của người dân ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Sự việc xảy ra hồi cuối tháng 7/2016 tại thi trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trao đổi với phóng viên, người dân địa phương lo lắng cho biết đã có hàng tấn dầu độc hại bị tràn ra từ trạm biến áp 220 KV đóng tại địa bàn.

Khắc phục sự cố bằng cách dung trấu để hút dầu liệu môi trường có được khôi phục?

Đơn vị chủ quản của Trạm biến áp này là Công ty Truyền tải điện Tây Bắc. Theo thông tin từ người dân cung cấp thì số lượng dầu tràn ra ngoài là rất lớn, có thể lên đến hàng chục tấn.

Sau sự cố, khi nhiều tấn chất thải nguy hiểm tràn ra hủy hoại môi trường và đất canh tác của dân, một đơn vị xử lý chất thải từ nơi khác được đưa tới để giải quyết hậu quả.

Thành lập ban chỉ huy khắc phục sự cố

Báo GĐXH dẫn lời ông Nguyễn Bá Hiến - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận số dầu tràn ra là chất thải nguy hại. Đến nay đơn vị này chưa có thông tin cụ thể về mức độ nguy hại đến môi trường của số dầu tràn.

Còn theo đại diện của truyền tải điện Tây Bắc, sau khi xảy ra sự cố trên, đơn vị này đã tiến hành khắc phục hậu quả bằng cách tiến hành bồi thường cho người dân địa phương có đất canh tác nông nghiệp bị ảnh hưởng và tiến hành thu gom dầu tràn trên ruộng đồng, đắp bờ đập ngăn sự tràn dầu ra các khu vực lân cận.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang