Vĩnh Phúc: Nghiệm thu mô hình nhà kính, nhà lưới ứng dụng công nghệ cao

author 15:18 26/11/2016

(VietQ.vn) - Vĩnh Phúc nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình trồng rau, hoa trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Gần đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội đồng nghiệm thu hoàn thành dự án “Xây dựng mô hình trồng rau, hoa trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao” tại Thị xã Phúc Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường.

Tới dự buổi nghiệm thu dự án có ông Bùi Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở KH&CN; đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT); cán bộ Phòng Công Thương, Phòng NN&PTNT các huyện, thị; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các hộ dân, doanh nghiệp tham gia mô hình.

 Nghiệm thu mô hình nhà lưới và nhà kính ứng dụng công nghệ cao. Ảnh Sở KH&CN VP

Trong đợt nghiệm thu đề tài lần này, có 3 mô hình nhà lưới và nhà kính được nghiệm thu gồm: Mô hình nhà lưới tại xã Cao Minh (Phúc Yên), mô hình nhà kính tại xã Đại Đình (Tam Đảo) và mô hình nhà lưới tại Thị trấn Vĩnh Tường (Vĩnh Tường).

Các mô hình  được xây dựng đều đảm bảo về thời gian, các thông số kỹ thuật và diện tích. Như vậy, trong năm 2016, đã có 12 mô hình được xây dựng với tổng diện tích trên 6,000m2 đã hoàn thiện, đạt yêu cầu kỹ thuật, thiết kế, được các bên nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng và hoàn thiện thủ tục hỗ trợ kinh phí; đảm bảo chỉ tiêu đặt ra.

Đánh giá về kết quả xây dựng mô hình, ông Bùi Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao sự phối hợp giữa Sở KH&CN, Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thị cùng các hộ tham gia mô hình đã hoàn thiện mô hình đúng thiết kế kỹ thuật theo yêu cầu của đề tài.

Sở KH&CN mong muốn, Phòng NN&PTNT các huyện thị sẽ phối hợp, hỗ trợ các hộ tham gia mô hình trong vấn đề giống, kỹ thuật nhằm tạo ra những sản phẩm an toàn, hiệu quả kinh tế cao, phát huy tối đa tính hiệu quả của mô hình trong thời gian tới.

Theo Quyết định số 1528/QĐ-CT ngày 14/6/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, dự án “Hỗ trợ xây dựng mô hình trồng rau, hoa trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao” đã mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân tại các địa phương triển khai, nhân rộng. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, từ năm 2016-2017, Sở KH&CN tiếp tục hỗ trợ thực hiện 25 mô hình nhà lưới và nhà kính trên địa bàn tỉnh. Các mô hình được nghiệm thu và đưa vào sử dụng đợt này đều là nhà kính.

Mô hình có tổng diện tích 2.580m2 do 5 hộ liên kết sản xuất. Tổng mức hỗ trợ cho mỗi hộ là 150 triệu đồng để đầu tư trang thiết bị. Đến nay, mô hình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư là gần 2 tỷ đồng.

Các sản phẩm của mô hình nhà kính ứng dụng công nghệ cao hướng tới là các loại rau, hoa chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Sau khi được đầu tư xây dựng, các hộ tham gia mô hình bắt tay ngay vào sản xuất, tạo ra sản phẩm, phục vụ thị trường.

Khi được thu hoạch phải tính toán hiệu quả kinh tế; có so sánh, đánh giá giữa sản xuất nông nghiệp truyền thống, sản xuất trong nhà lưới với sản xuất trong nhà kính để biết được hiệu quả thực tế, từ đó có hướng tuyên truyền, nhân rộng trong thời gian tới. Thị trường của các sản phẩm này hiện nay chủ yếu là Nga, Hàn Quốc …

Đức Mậu (T/h)

Vĩnh Phúc: Hàng tấn dầu từ trạm biến áp 220 KV tràn ra môi trường(VietQ.vn) - Hàng tấn dầu có chứa chất nguy hại do sự cố từ trạm biến áp 220 KV chảy tràn ra khu vực sản xuất của người dân ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang