VITAS: Thực hành mua hàng có trách nhiệm sẽ hỗ trợ ngành dệt may phát triển bền vững

author 06:25 27/01/2021

(VietQ.vn) - Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cùng với 8 hiệp hội khác tại 5 quốc gia thuộc mạng lưới STAR đã tham gia sáng kiến yêu cầu thực hành mua hàng có trách nhiệm hơn trong ngành dệt may. Các hoạt động mua hàng có trách nhiệm sẽ hỗ trợ ngành dệt may phát triển bền vững và mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động.

Ngày 12/1/2021 vừa qua, các đại diện của Mạng lưới STAR (Dệt may bền vững của khu vực châu Á) trong đó có Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã đồng thuận kiến nghị về thực hành mua hàng có trách nhiệm, và đưa ra sáng kiến mới kêu gọi thực hành mua hàng có trách nhiệm hơn trong ngành dệt may.

Hoạt động mua hàng có trách nhiệm sẽ hỗ trợ ngành dệt may phát triển bền vững  

Ông Miran Ali- đại diện Mạng lưới STAR cho biết, việc các Hiệp hội và nhà sản xuất ở Châu Á thống nhất về điều khoản thanh toán và giao hàng sẽ tạo ra sức mạnh lớn, bởi theo ước tính, Mạng lưới STAR đại diện cho hơn 60% tổng số các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng dệt may trên toàn thế giới,

Đặc điểm của ngành dệt may là sự bất bình đẳng giữa một bên là nhãn hàng và người mua hàng, một bên là các nhà sản xuất. Điều này càng gia tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trong đó việc hủy đơn đặt hàng, đặc biệt là từ các nhãn hàng và người mua hàng ở Châu Âu và Hoa Kỳ, đã khiến nhiều nhà sản xuất Châu Á gặp khó khăn.

Bà Hoàng Ngọc Ánh- Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho biết: VITAS tham gia sáng kiến này vì tin rằng, việc thực hành mua hàng có trách nhiệm là rất quan trọng và cần thiết. Các hoạt động mua hàng có trách nhiệm sẽ hỗ trợ ngành dệt may phát triển bền vững và mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động và nhà cung cấp trong ngành dệt may, đặc biệt trong đại dịch Covid-19- bà Hoàng Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Theo ông Trần Như Tùng- Phó Chủ tịch HĐQT/ Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (TCG), thực hành mua hàng có trách nhiệm là yếu tố cơ bản để đảm bảo sự đối xử công bằng đối với người lao động ngành may mặc và tạo môi trường làm việc lành mạnh. Nhà cung cấp khó có thể trở thành người sử dụng lao động tốt nếu người mua không cam kết thực hành mua hàng có trách nhiệm.

Mạng lưới STAR được thành lập năm 2016, với sự tham gia của 9 Hiệp hội may mặc từ 6 quốc gia, đóng vai trò là một nền tảng đối thoại và xây dựng niềm tin để trao đổi về các thực hành tốt nhằm phát triển bền vững ngành công nghiệp dệt may.

Mạng lưới STAR được thành lập với sự hỗ trợ của dự án Thúc đẩy phát triển bền vững ngành dệt may tại các nước châu Á (FABRIC) do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) GmbH, đại diện cho Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức (BMZ), tài trợ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang