Viwaco bất ngờ thu hồi giấy báo tiền nước trên chục triệu

author 16:21 04/03/2014

(VietQ.vn) – Chưa có kết luận cuối cùng vì nguyên nhân gì mà tiền nước của hộ dân lên đến trên chục triệu một tháng nhưng mới đây, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) lại đưa ra quyết định thu hồi giấy báo tiền nước đó.

Người tiêu dùng tố đồng hồ nước tăng số và tăng tiền đột biến

Người tiêu dùng tố đồng hồ nước tăng số và tăng tiền đột biến. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ hộ gia đình bà Nguyễn Lệ Toàn ở phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 28/2/2014, gia đình bà đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco). Trong buổi làm việc với gia đình bà Toàn, đại diện phía Viwaco, bà Võ Thị Mai Anh – Phó giám đốc Ban Quan hệ khách hàng đã ký vào biên bản làm việc và xác nhận: “Tháng 1/2014 (chu kỳ tính tiền nước sử dụng của T12/2013) số m3 trên đồng hồ của khách hàng có sự tăng đột biến 1.003 m3/1 tháng với số tiền thanh toán = 12.020.100 đồng chưa rõ nguyên nhân. Để đảm bảo cho việc thanh toán tiền nước của khách hàng được thuận lợi, ngày 28/2/2014, Công ty Viwaco đã mời đại diện của khách hàng lên thống nhất nội dung sau: Hóa đơn tiền nước T1/2014 = 12.020.100 đồng, công ty sẽ thu hồi và hủy phát hành hóa đơn thanh toán theo trung bình sản lượng tiêu thụ 16 m3 = 82.000 đồng. Phía khách hàng có trách nhiệm thanh toán nốt hóa đơn T1 và T2/2014”.

Cũng trong biên bản làm việc như nói trên, phía Công ty Viwaco cũng cho rằng, đồng hồ hiện đang lắp đặt tại nhà khách hàng, Công ty Viwaco sẽ tiến hành tháo và niêm phong để nghiên cứu và phân tích tiếp kỹ thuật của đồng hồ với các đơn vị đo lường khác. Thời gian tháo đồng hỗ cũ, Viwaco sẽ thay thế, lắp đặt đồng hồ mới để khách hàng có cơ sở thanh toán tiền nước cho các tháng tiếp theo.

Đồng hồ nước lạnh

Người tiêu dùng bức xúc vì nhân viên Viwaco kiểm định đồng hồ nước không theo quy trình. Ảnh minh họa

Vào sáng nay (04/03/2014), trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, lãnh đạo Công ty Viwaco cho biết, sự việc liên quan đến phản ánh của người tiêu dùng (NTD) về việc số tiền và số đo đồng hồ nước có sự bất thường vẫn chưa giải quyết xong. Khi có kết luận cuối cùng sẽ có trả lời cho báo chí.

Tuy nhiên, liên hệ với PV, bà Võ Thị Mai Anh khẳng định, sự việc liên quan đến hộ gia đình nói trên đã được phía Viwaco giải quyết xong. Nhưng khi được hỏi, còn có những thắc mắc liên quan đến quy trình làm việc và tư cách của kiểm định viên khi đi kiểm tra đồng hồ nước của NTD đã phù hợp hay chưa khi để diễn ra những bức xúc và khiếu nại kéo dài, bà Mai Anh lại im lặng.

Trước đó, liên quan đến những phản ánh của gia đình bà Nguyễn Lệ Toàn, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong các bài viết: Bỗng dưng tiền nước tăng hàng trăm lần”Công ty viwaco đẩy “thượng đế” vào thế... “con nợ”, nêu lên những bức xúc của NTD về vấn đề tiền và số đo đồng hồ nước có sự bất thường sau khi được nhân viên, kỹ thuật viên của Công ty Viwaco "viếng thăm". PV đã tìm hiểu thông tin và được biết, khi chưa có kết luận cuối cùng, phía Viwaco đã vội vã phát hành giấy báo thu tiền và cắt nước nếu không nộp tiền vào ngày 24/02.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang