VNG – Thương hiệu dẫn đầu nhóm doanh nghiệp Internet VN

author 06:31 05/07/2016

(VietQ.vn) - Cuối tháng 6/2016, lần đầu tiên, tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam trong năm 2016.

Trong danh sách này, VNG là doanh nghiệp dẫn đầu của nhóm doanh nghiệp internet, Viettel dẫn đầu nhóm doanh nghiệp viễn thông. FPT dẫn đầu nhóm doanh nghiệp công nghệ.

Theo tiêu chí đánh giá của tạp chí Forbes Việt Nam, VNG xếp thứ 27 trong nhóm 40 thương hiệu công ty giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 35,5 triệu USD.

Chính thức hoạt động từ tháng 9/2004, hiện VNG kinh doanh nhiều lĩnh vực trên môi trường internet: nội dung số và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích.

Theo thông tin từ VNG, sản phẩm của doanh nghiệp này phục vụ hơn 80% người sử dụng Internet Việt Nam.

Những sản phẩm nổi bật của VNG hiện nay: Zalo, Zing Mp3, Zing NEWS, ZingTV, CSM, 123pay, ứng dụng Laban, các sản phẩm game trực tuyến và game trên thiết bị di động…

Trong số đó, ứng dụng Zalo có 50 triệu người sử dụng với những chức năng: nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nhiều hạ tầng mạng khác nhau. Zing Mp3 là công cụ nghe và tìm kiếm nhạc trực tuyến phổ biến nhất ở trong nước.

Trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, VNG hiện là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc phát hành và sản xuất game online (dành cho máy tính để bàn).

VNG còn tự nghiên cứu và sản xuất game dành cho thiết bị di dộng (mobile game) cho thị trường Việt Nam hơn 200 quốc gia trên thế giới, với số lượng khoảng 18 triệu khách hàng/ tháng.

VNG hiện có khoảng 1.800 lao động, chủ yếu là lao động trẻ với độ tuổi từ 22 – 30. Trong 2 năm trở lại đây, VNG còn được biết đến là nhà tổ chức các hoạt động cộng đồng như The Fire, Ironman 70.3… thu hút giới trẻ trong nước, quốc tế tham dự.

Forbes Việt Nam đã lựa chọn 40 thương hiệu công ty giá trị nhất trong năm 2016 từ hơn 300 thương hiệu lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam, những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn và dẫn đầu trong từng lĩnh vực.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang