VNG - công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 31/05/2017

(VietQ.vn) - Hiện VNG đang xúc tiến quá trình IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Mỹ diễn ra nhanh nhất có thể. Start up Việt Nam dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu lên NASDAQ - sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo thông tin từ Trí thức trẻ đăng tải, kế hoạch của VNG được thực tế hóa bằng việc ký thỏa thuận thúc đẩy quá trình IPO giữa VNG và NASDAQ vào chiều 29/05/2017 giờ New York, Mỹ (sáng ngày 30/05/2017 theo giờ Việt Nam). Theo giới phân tích, nếu thành công, đây sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên IPO tại Hoa Kỳ.

Chia sẻ về quyết định này, theo Zing, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG thừa nhận việc IPO ở Nasdaq là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, VNG hy vọng chính thách thức này sẽ là động lực tạo ra những chuyển biến bước ngoặt về tư duy, tổ chức, con người trong nội bộ để công ty có thể tiến nhanh hơn vào thị trường toàn cầu và sẵn sàng cho làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0.

vng-cong-ty-viet-nam-dau-tien-niem-yet-co-phieu-tren-san-chung-khoan-my

Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch CTCP VNG và ông Robert H. McCooey, Jr., Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn Chứng khoán NASDAQ. Ảnh: Vietnamnet

Từ đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng và đón nhận xu thế phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0. Sự kiện VNG niêm yết tại Nasdaq hiện thực hoá quyết tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 này.

Tại lễ ký kết bản ghi nhớ với VNG, ông McCooey, Phó chủ tịch NASDAQ cho biết hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của start-up VNG, một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO tại sàn chứng khoán quan trọng bậc nhất toàn cầu, dẫn thông tin theo Vietnamnet.

NASDAQ được biết đến là điểm đến niêm yết của các công ty Công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Google, Facebook…, và nhiều công ty công nghệ lớn khác đang niêm yết cổ phiếu tại đây.

Cũng theo Trí thức trẻ, VNG được thành lập năm 2004, được biết đến là đơn vị đã đưa game "Võ lâm truyền kỳ" về Việt Nam và là cha đẻ của mạng xã hội Zalo với 70 triệu người dùng. VNG hiện có vốn điều lệ 331 tỷ đồng. Năm 2016, VNG đạt doanh thu 3.024 tỷ đồng và 543 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang