VNNIC công bố hệ thống đo chất lượng Internet cho người dùng Việt Nam

author 17:06 30/12/2019

(VietQ.vn) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ TT&TT hôm nay đã công bố Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet.

Trước sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng Internet và sự gia tăng các loại hình dịch vụ phức tạp yêu cầu Internet tốc độ cao, việc đo kiểm chất lượng dịch vụ mạng trở nên thiết yếu đối với cả người sử dụng và nhà cung cấp dịch vụ Internet. Dựa trên nền tảng hạ tầng Trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia (VNIX), VNNIC đã xây dựng “Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam” (Speedtest).

Mô hình đo chất lượng truy cập Internet của VNNIC. 

Để tiến hành đo chất lượng đường truyền, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ speedtest.vnix.vn, chọn điểm kiểm tra và thực hiện đo bằng chỉ một lần bấm nút trên trình duyệt. Các thông số về chất lượng truy cập Internet bao gồm tốc độ tải xuống (Download), tốc độ tải lên (Upload), tham số thể hiện thời gian trễ truy cập (Ping) và tham số thể hiện chất lượng, mức độ ổn định của kết nối Internet (Jitter). Người dùng có thể đối chiếu kết quả với các thông số mà nhà cung cấp dịch vụ cam kết, đảm bảo được quyền lợi khách hàng của mình.

Cụ thể, “Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam” được đặt tại các điểm Trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia - VNIX ở các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, nơi tập trung kết nối của 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet lớn tại Việt Nam.

 Kết quả đo lường chất lượng truy cập mạng Internet.

Theo đại diện VNNIC, ở góc độ quản lý nhà nước, các cơ quan quản lý chuyên ngành, các Sở TT&TT có thể sử dụng hệ thống này để chủ động tiến hành đo kiểm, theo dõi và đánh giá chất lượng truy cập Internet tại khu vực, chất lượng dịch của các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Trên cơ sở kết quả đo kiểm được từ người sử dụng, thời gian tới, VNNIC sẽ công bố các thống kê về chất lượng dịch vụ kết nối mạng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), đánh giá chất lượng Internet Việt Nam nói chung.

VNNIC hy vọng hệ thống đo lường chất lượng Internet sẽ giúp thị trường cung cấp dịch vụ Internet trong nước phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh.

Bảo Linh (t/h)

Năm 2020 phải đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2019(VietQ.vn) - Nêu rõ năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tinh thần chung của năm 2020 là phải chủ động, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn và phải đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2019.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang