VNPost sẽ tự động hóa giao dịch để nâng cao năng suất lao động

author 05:18 04/06/2016

(VietQ.vn) - VNPost đã chính thức khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS” để nâng cao năng suất lao động.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cho biết, đây là dự án hợp tác với FPT IS để triển khai, mục tiêu nhằm tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ, tổ chức quản lý và điều hành các dịch vụ bưu chính theo hướng tin học hoá, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh.

Sau khi dự án hoàn thành và ứng dụng vào thực tế, toàn bộ dữ liệu của VNPost đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất.

Cũng theo ông Đỗ Ngọc Bình, dự án đầu tư giải pháp đồng bộ được Bộ Thông tin và Truyền thông phê chuẩn và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm triển khai.

“Dự án này là công cụ để Tổng công ty quy hoạch lại dịch vụ, tổ chức lại toàn bộ quá trình sản xuất. Sự thành công của dự án này quyết định sự thành bại của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam”, ông Bình cho biết thêm.

Vietnampost sẽ tự động hóa giao dịch để nâng cao năng suất lao động

Vietnampost sẽ tự động hóa giao dịch để nâng cao năng suất lao động

Theo dự án này, cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên của VNPost có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực… Người dân và khách hàng sẽ có thể ttiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục, áp lực tại các quầy giao dịch sẽ được giảm đáng kể.

Các chỉ đạo và điều hành của Tổng công ty cũng được đưa xuống các bưu điện tỉnh, thành phố, cùng các bưu cục một cách thống nhất, chuẩn hóa, thay thế phương thức tổng hợp rời rạc hiện tại.

Được biết đây là dự án CNTT có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Bưu điện Việt Nam. Dự kiến trong vòng 27 tháng, FPT IS sẽ triển khai 2 hệ thống là tự động hoá giao dịch (CAS) và quản lý điều hành (BI) cho phía VNPost.

Trước mắt, dự án sẽ triển khai thí điểm tại khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh. Sau giai đoạn thí điểm, Ban điều hành sẽ rút kinh nghiệm, tổ chức đào tạo chuyển giao công nghệ và mở rộng triển khai trên toàn mạng lưới.

Dùng công nghệ đột biến phóng xạ tăng năng suất chất lượng hoa cúc(VietQ.vn) - Ứng dụng phương pháp chiếu xạ để chọn tạo giống mới là một trong những bước tiến của ngành nông nghiệp giúp tăng năng suất chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang