VNPT tăng năng suất 30-40% nhờ áp dụng hệ thống lương 3Ps

author 05:41 13/08/2016

(VietQ.vn) - Ở các đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, sau khi áp dụng 3Ps, năng suất lao động đã tăng lên 30 – 40%.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hệ thống lương 3Ps được tính theo: vị trí công việc, năng lực nhân viên và hiệu quả công việc. Điều này giúp VNPT giải quyết căn bản việc “cào bằng” thu nhập. Chính nhờ vậy, trong năm 2016, cùng một chức danh công việc, tại cùng một đơn vị, mức thu nhập của người làm tốt đã cao gấp 2-3 lần những người làm chưa tốt. Điều này giúp tạo động lực cho người lao động VNPT nâng cao năng suất và tạo môi trường bình đẳng, minh bạch trong thu nhập.

3Ps là hệ thống lương được xây dựng sao cho thu nhập của cá nhân phản ánh được ba yếu tố (1) Position – Vị trí công việc, (2) Person – Năng lực cá nhân và (3) Performance – Kết quả công việc. Phương pháp trả lương 3Ps khắc phục được các nhược điểm của phương pháp trả lương truyền thống như quá chú trọng đến bằng cấp hoặc thâm niên, không phân biệt được năng lực thực hiện công việc và đóng góp của cá nhân vào hiện thực hóa mục tiêu doanh nghiệp.

3Ps giúp VNPT có năng suất lao động đã tăng lên 30 – 40%. Ảnh minh họa

Ở các đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, sau khi áp dụng 3Ps, năng suất lao động đã tăng lên 30 – 40%. Tại cùng một vị trí trong cùng một đơn vị của VNPT, mức thu nhập của người làm tốt đã cao gấp 2-3 lần những người làm chưa tốt. Nhờ khoán sản phẩm đúng người đúng việc, kết hợp cách tính lương minh bạch và công bằng, các công cụ quản trị mới đã tạo động lực giúp người lao động VNPT nâng cao năng suất và tăng thu nhập hơn hẳn so với trước đây.

Theo ông Phạm Đức Long, phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, việc triển khai 3Ps đến người lao động là quyết tâm của lãnh đạo Tập đoàn và là việc rất cần thiết nhằm tăng năng lực cạnh tranh của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Nhờ năng suất tăng nên 6 tháng đầu năm tổng nộp ngân sách nhà nước của tập đoàn ước đạt 1.558 tỷ, đạt 46,7 %% kế hoạch, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2015. Dịch vụ di động VinaPhone tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt, phát triển mới được gần 6,5 triệu thuê bao (tăng 47,5% so với cùng kỳ năm 2015), doanh thu dịch vụ tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2015.

Nếu như những năm trước đây, kết quả chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận của VNPT trong 6 tháng đầu năm thường đạt thấp, còn 6 tháng cuối năm sẽ đạt cao hơn thì năm 2016, hầu hết các chỉ tiêu về lợi nhuận, doanh thu đều đã tăng trưởng ngay từ nửa đầu năm. Đặc biệt chỉ tiêu về lợi nhuận tăng trưởng mạnh, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Nga cứu nguy Syria khỏi trận 'bão' tên lửa từ NATO(VietQ.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định rằng những hành động của nước này đã giúp Syria không bị NATO ném 624 quả tên lửa được chuẩn bị sẵn.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang