Vợ 'bầu Kiên' quyền lực như thế nào?

author 07:16 18/04/2014

Là một phụ nữ nhan sắc và kín tiếng, vợ bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan vẫn nắm vị trí quan trọng ở các ngân hàng: thành viên HĐQT Vietbank, Phó ban Kiểm toán nội bộ Ngân hàng Á Châu (ACB), sau khi chồng rơi vào vòng lao lý.

Sự kiện:

Bà Đặng Ngọc Lan hiện là thành viên Hội đồng quản trị Vietbank. Ngoài ghế thành viên HĐQT Vietbank, hiện nay, bà Đặng Ngọc Lan còn nắm chức vụ Phó ban Kiểm toán nội bộ của ngân hàng Á Châu (ACB). 

Bà Đặng Ngọc Lan luôn sát cánh bên cạnh bầu Kiên thời đỉnh cao quyền lực, đến khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình này nắm giữ lượng cổ phiếu lớn. Người đàn bà quyền lực sau đại gia này được nhìn nhận là có nhan sắc, khá sắc sảo trong điều hành kinh doanh và rất kín tiếng.

Vợ chồng 'bầu Kiên'

Trong cuộc sống riêng, người ta thường bắt gặp cảnh bầu Kiên và vợ tay trong tay dạo phố, đi du lịch, đi nghe nhạc, hay ngồi cùng hàng ghế khán đài xem bóng đá. Có lần, dân Hà Nội còn bắt gặp vợ chồng bầu Kiên khoác tay nhau dọa phố trên Sapa. có lẽ ít có đại gia nào "khoe vợ" nhiều như bầu Kiên khi thay vì những chân dài trẻ trung quyến rũ, bà Lan khá đằm thắm sát cánh bên cạnh người chồng đại gia một cách thường xuyên, ngay cả trên khán đài sân cỏ.

Thậm chí, có câu chuyện kể lại rằng, sau khi bầu Kiên bị bắt, tin đội bóng của ông bầu này đứng trước nguy cơ giải thể, như rắn mất đầu, thì chính một thành viên CLB đã lên tiếng về quyền lực của vợ bầu Kiên khi nói rằng có lẽ chỉ có bà Đặng Ngọc Lan mới có thể đưa ra được quyết định về tương lai đội bóng thời điểm đó và "Tôi sẽ báo cáo lên bà ấy”.

Sẽ có nhiều câu hỏi về việc, tại sao khi bà Đặng Ngọc Lan sát cánh cùng bầu Kiên trong các công việc kinh doanh, mà lại "vô can" khi chồng hầu tòa? Bà Lan từng là Tổng giám đốc Công ty B&B, một địa chỉ được cơ quan điều tra xác định là nơi bầu Kiên thực hiện các phi vụ kinh doanh trái phép. 

Về việc bầu Kiên bị Cơ quan điều tra khép tội trốn thuế theo điều 161 của Bộ luật hình sự. Công ty B&B của Nguyễn Đức Kiên đã thực hiện các lệnh ủy thác cho Ngân hàng ACB mua bán vàng trạng thái được lãi số tiền hơn 100 tỷ đồng, bằng việc ký Hợp đồng và Phụ lục Hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính ngày 25/12/2008, Công ty B&B đã chuyển toàn bộ lợi nhuận kinh doanh trạng thái vàng của Công ty cho em gái bầu Kiên, để không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp số tiền 25 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định trong thời điểm ký hợp đồng này bà Lan đang nghỉ chuẩn bị sinh con nhỏ, không tham gia vào hoạt động kinh doanh của B&B nên đã không xử lý hình sự.

Theo giới thiệu của Vietbank, bà Đặng Ngọc Lan được trích lý lịch là cử nhân, trường Đại học Tổng hợp Ngoại ngữ Hà Nội. Bà Lan đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á châu (ACB). Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng các thành viên HĐQT Vietbank xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng này. 

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang