Vợ bầu Kiên thưởng nóng nửa tỷ cho đội tuyển U23 Việt Nam

author 16:57 24/01/2018

(VietQ.vn) - Vợ bầu Kiên – bà Đặng Ngọc Lan – vừa chi ra số tiền 500 triệu thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

An Ninh Thủ đô thông tin, sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar tại bán kết và giành vé chung kết, tiền thưởng tới tấp "bay tới" U23 Việt Nam. Số tiền hơn 5 tỷ đồng trước đó đã tăng vọt lên 21 tỷ đồng chỉ sau trận thắng Qatar ngày 23/1.

Đáng chú ý trong số này có bà Đặng Ngọc Lan - vợ ông bầu CLB Hà Nội ACB (cũ) Nguyễn Đức Kiên cũng tặng thưởng cho U23 Việt Nam 500 triệu đồng.

vo-bau-kien-thuong-nong-nua-ty-cho-doi-tuyen-u23-viet-nam

 Bà Đặng Ngọc Lan. Ảnh: Vietnamnet

Theo Trí thức trẻ, bà Lan hiện là Thành viên HĐQT Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank). Hiện bà đang nắm trong tay hơn 38,5 triệu cổ phiếu ACB của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu.

Tính theo thị giá ngày hôm nay, số cổ phiếu này của bà Lan tương đương 1.587 tỷ đồng. Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Lan đứng ở vị trí 40. Còn nếu đối với top nữ, bà đứng vị trí thứ 7.

Bà Đặng Ngọc Lan là cựu sinh viên khoa Pháp của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bà Lan từng là người mẫu ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam vào đầu những năm 90. Là người có nhan sắc, giỏi giang nhưng bà Lan khá kín tiếng.

Theo Zing, chồng bà Lan, bầu Kiên là một trong những người đi đầu trong phong trào doanh nhân đầu tư vào bóng đá. Năm 2000, ông đã cùng Ngân hàng Á châu (ACB) tiếp nhận đội Đường sắt Việt Nam sắp giải thể để cho ra đời CLB ACB.

Năm 2003, khi V.League mới lên tuổi thứ 3, bầu Kiên đã gây sốc khi mời Lajos Detari, 1 trong 5 cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Hungary đến làm giám đốc kỹ thuật của đội ACB. Đây chính là cá nhân có đẳng cấp thế giới đầu tiên đến “ao làng” V.League.

Cũng chính bầu Kiên là người “khai quật” được tài năng của HLV Lê Thụy Hải. Trước khi về với Hà Nội ACB, Lê Thụy Hải chỉ là phó cho ông Mai Đức Chung, dẫn dắt các đội bóng nữ và hạng Nhất. Sau Hà Nội ACB, Hải “lơ” liên tục thăng tiến trên nghiệp cầm quân, đặc biệt tại B.Bình Dương.

 

Giá tour đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Tour đi Thường Châu – Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đang được các công ty lữ hành rao giá từ 11 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

Dấu ấn lớn nhất trong hơn 10 năm làm bóng đá của bầu Kiên là lần cướp diễn đàn trong hội nghị tổng kết V.League 2011 của VFF. Tại đây ông là khách không mời nhưng đã có một bài phát biểu táo bạo chưa từng có, công kích thẳng những tiêu cực tồn tại bấy lâu nay ở VFF và bóng đá Việt Nam.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang