Vợ chồng Bill Gates dạy con 'bạn đời chọn sai có thể chọn lại'

author 15:48 07/03/2019

Bà Melinda nói rằng nếu lần đầu con chọn chưa đúng, đừng lo lắng hay hoảng sợ, con hoàn toàn có thể chọn lại.

Tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates có 3 đứa con: Jennifer 22 tuổi, Rory, 19 tuổi và Phoebe, 16 tuổi. Các con đều đã lớn nên vợ chồng tỷ phú nhắc nhở con nhiều hơn về định hướng chọn bạn đời trong tương lai.

"Một trong những bài học chúng tôi luôn nói với con thường xuyên, đó là khi chọn bạn đời, bất cứ ai con chọn, sẽ là quyết định quan trọng nhất mà con đưa ra trong cuộc đời", bà Mitch Melinda chia sẻ trong cuộc trò chuyện với NYC. Bà nói thêm rằng kết hôn đúng người còn quan trọng hơn cả việc chọn trường nào, chọn nghề ra sao.

Nhưng phu nhân tỷ phú Mỹ cũng cho rằng nếu ban đầu con chưa lựa chọn đúng, cũng đừng lo lắng hay hoảng sợ, vì đều có thể chọn lại một lần nữa. Bà phân tích trên thực tế, mọi người vẫn kết hôn và tái hôn nhưng tất nhiên, nó không dễ như việc đổi xe hay tìm một công việc mới. "Vì vậy, tôi nói với con hãy chọn bạn đời thật cẩn thận và khôn ngoan", bà nói.

Gia đình hạnh phúc của tỷ phú Bill Gates. Ảnh: CNBC.

Nhà có 2 cô con gái và một con trai nhưng vợ chồng Bill Gates luôn dạy các con rằng giới tính không phải là rào cản khi làm bất cứ việc gì.

"Bill và tôi nuôi dạy các con theo cách để chúng tin rằng bản thân có thể làm bất điều gì chúng muốn mà không bị giới tính chi phối", bà Melinda nói trên tạp chí Time năm 2017.

Bà chia sẻ điều này học được từ cách giáo dục của cha mẹ mình: "Bố mẹ tôi thường nói với tôi và chị gái rằng chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì mà các anh em trai làm được. Đó là một bài học quý giá. Tôi muốn truyền lại nó cho các con".

Bà Melinda chia sẻ thêm rằng ngày xưa cha mẹ không nói những chuyện to tát như bình đẳng giới, thay vào đó truyền cho con sự tự tin. Nhưng đối với 3 đứa con của mình, vợ chồng bà không ngại nói về điều đó: "Vì lợi ích của các con, chúng tôi sẵn sàng nói về chuyện bình đẳng giới trên bàn ăn".

Bill Gates và con gái út Phoebe. Ảnh: CNBC.

Ngoài ra, Bill Gates có những quy tắc đặc biệt để nuôi dạy các con mình, trong đó đáng chú ý nhất là về vật chất. Hai con lớn của Bill Gates phải đợi đến sinh nhật 13 tuổi mới được mua điện thoại, con gái út của ông thì phải đợi thêm một năm nữa mới được đáp ứng yêu cầu này. Tỷ phú người Mỹ từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn là gia đình ông thống nhất độ tuổi 13 trở lên mới thích hợp dùng điện thoại.

Vợ chồng Bill Gates cũng dạy cho con về lòng nhân hậu và trắc ẩn. Gia đình họ luôn có rất nhiều hoạt động từ thiện và thường xuyên cho các con đi cùng. Trong một cuộc phỏng vấn, bà Melinda từng chia sẻ ba con của họ đã tiết kiệm 1/3 số tiền phụ cấp để lập một quỹ từ thiện. Để khuyến khích các con, hai vợ chồng đã đóng góp gấp đôi số tiền mà bọn trẻ tiết kiệm được cho quỹ này.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ khoảng 90 tỷ đôla, Bill Gates chỉ để lại cho các con một phần tài sản nhỏ, còn 95 % hiến cho mục đích từ thiện. Ông đưa ra quyết định này vì muốn con cái hiểu rằng chỉ có tự thân làm việc mới có ý nghĩa và quan trọng. Ông tin rằng thứ tốt nhất cho con chính là một nền tảng giáo dục tốt.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang