Vợ chồng đại gia mua nhà gần nghìn tỷ, trả thẳng bằng tiền mặt gây choáng

authorKhánh Hồng 06:41 25/08/2019

(VietQ.vn) - Vợ chồng tỷ phú David Koch – một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới – từng trả thẳng nghìn tỷ tiền mặt để mua nhà ở New Yorks.

Hôm 23/8/2019, tỷ phú David Koch được xác nhận đã mất, hưởng thọ 79 tuổi. Theo người anh trai Charles Koch, ông đã chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong 27 năm. Theo Forbes, Koch đã chia sẻ quyền kiểm soát đa số của tập đoàn công nghiệp tư nhân Koch Industries với anh trai Charles. Tài sản ròng của Koch ước tính trị giá 53,5 tỷ USD. Cả 2 anh em vị tỷ phú cùng là người Mỹ giàu thứ bảy theo bảng xếp hạng 400 của Forbes.

Sinh thời, vị tỷ phú từng khiến mọi người phải choáng váng với việc mua bất động sản của mình.

  Tỷ phú David Koch qua đời ở tuổi 79.

Mới năm ngoái, Koch và vợ được tiết lộ là những người mua căn biệt thự Upper East Side trị giá 40,25 triệu USD (gần 1 nghìn tỷ đồng) của Joseph Chetrit. Tờ New York Post báo cáo rằng, theo các nguồn tin, họ đã thanh toán bằng tiền mặt.

Koch là một gương mặt quen thuộc trong thế giới bất động sản New York. Theo nền tảng tin tức bất động sản Bisnow, cùng với nhà căn phố rộng 15.000 mét vuông, Koch cũng bỏ ra 17 triệu đô la vào năm 2004 cho một căn song lập 18 phòng trong một tòa nhà chung cư cao cấp trên Đại lộ Park.

Vào năm 2017, Business Insider đã báo cáo rằng Koch sở hữu một ngôi nhà bảy phòng ngủ trên đường Lane Lane ở Southampton, nơi Forbes từng được mệnh danh là "Billionaire Lane".

Koch bắt đầu làm việc trong doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình vào năm 1970 và giữ chức phó chủ tịch điều hành cho đến khi nghỉ hưu vào tháng 6 năm 2018.

Khánh Hồng (theo Business Insder)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang