Những ‘cặp đôi hoàn hảo’ trong giới đại gia Việt

author 07:25 30/12/2014

(VietQ.vn) - Cũng giống như bao người bình thường khác, những cặp vợ chồng quyền lực trong giới đại gia Việt đều từng có một thời tuổi trẻ với tình yêu sôi nổi và một gia đình hạnh phúc ở thời điểm hiện tại.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Không nhiều bài viết chi tiết về chuyện tình cảm cũng như hôn nhân của cặp vợ chồng đại gia Việt nức tiếng này. Những thông tin ít ỏi cho thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng thi đỗ trường đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga vào năm 1987. Tại đây, ông gặp và yêu vợ mình – bà Phạm Thu Hương – suốt những năm học đại học.

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp Kinh tế địa chất tại Moscow, ông Vượng cưới bà Hương, rồi cặp vợ chồng trẻ quyết định đến Kharkov, Ukraine sinh sống. Tại đây, câu chuyện khởi nghiệp mỳ gói huyền thoại của Phạm Nhật Vượng bắt đầu, làm tiền đề cho những thành công nối tiếp thành công sau này của ông.

Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng có tên trong 10 đại gia Việt giàu nhất sàn chứng khoán 2014

Vợ chồng đại gia Việt Phạm Nhật Vượng đều có tên trong top những người giàu nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Người bạn đời của ông, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng và chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Người ta mới chỉ biết đến bà Hương với tư cách là Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup và đã cùng chồng gây dựng Tập đoàn này trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Vợ chồng đại gia Nguyễn Đăng Quang

Cũng là một trong những doanh nhân Việt khởi nghiệp và thành công từ Đông Âu, ông Nguyễn Đăng Quang hiện đang là Chủ tịch HĐQT một trong những tập đoàn đa ngành có sức ảnh hưởng lớn nhất cả nước: Masan Group (MSN).

Người bạn đời sát cánh cùng ông Quang cả trong cuộc sống và công việc là bà Nguyễn Hoàng Yến – Thành viên HĐQT Masan Group. Bà Yến cũng đang nắm giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer), thành viên HĐQT CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafe’ Biên Hòa…

Các cặp vợ chồng đại gia Việt đều là những doanh nhân bản lĩnh và thành đạt

Các cặp vợ chồng đại gia Việt đều là những doanh nhân bản lĩnh và thành đạt. Ảnh minh họa

Tại Masan Group, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang chỉ sở hữu 10 cổ phần thì số cổ phần mà bà Yến nắm giữ lên đến 21,8 triệu cổ phiếu, tương ứng sở hữu 2,96% Tập đoàn. Với thị giá MSN hiện nay, bà Nguyễn Hoàng Yến đang có 2.047,3 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán. Vợ chồng Chủ tịch MSN có ba người con là Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Đăng Linh.

Cặp vợ chồng đại gia Việt Jonathan Hạnh Nguyễn – Lê Hồng Thủy Tiên

Chuyện tình của nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên với đại gia Jonathan Hạnh Nguyễn là một câu chuyện đẹp, vẫn thường được nữ doanh nhân tự hào kể lại.

Theo đó, Thủy Tiên gặp chồng trên một chuyến bay mà chị đang làm tiếp viên hàng không, còn ông Jonathan Hạnh Nguyễn là hành khách đang đi công tác. Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bị "sét tình yêu" đánh khi gặp Thủy Tiên nhưng cô thì... không mấy bận tâm.

Chuyện tình của vợ chồng đại gia Hạnh Nguyễn có cái kết đẹp với một đám cưới toàn siêu xe

Chuyện tình của vợ chồng đại gia Hạnh Nguyễn có cái kết đẹp với một đám cưới toàn siêu xe. Ảnh Người Đưa Tin

Với những người con gái khác, tài sản và vẻ ngoài điển trai, thành đạt của ôngJohnathan Hạnh Nguyễn sẽ làm họ siêu lòng, nhưng với Thủy Tiên thì không. Theo tiết lộ của Thủy Tiên, do từ nhỏ, mẹ chị luôn nghiêm khắc dạy con cái "chỉ có làm việc cật lực thì mới có thể tồn tại được".

Khi gặp Thủy Tiên, ông Hạnh Nguyễn đã có một đời vợ, ba cậu con trai và hơn chị tới 21 tuổi, còn Thủy Tiên thì vừa tốt nghiệp đại học đi làm không được bao lâu và chị lại đẹp nổi tiếng. Vậy nên việc Thủy Tiên khi đó rất kiêu kỳ.

Nữ doanh nhân từng tủm tỉm kể: "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn".

Vợ chồng đại gia Đặng Thành Tâm

Vợ ông Đặng Thành Tâm là bà Nguyễn Thị Kim Thanh - một người phụ nữ cơ vẻ đẹp hồn hậu, mặn mà, luôn sát vai với chồng cả lúc vinh quang lẫn lúc khó khăn nhất.

Chuyện tình của nhiều cặp vợ chồng đại gia Việt được ví von như truyện cổ tích

Chuyện tình của nhiều cặp vợ chồng đại gia Việt được ví von như truyện cổ tích. Ảnh Người Đưa Tin

Ông Đặng Thành Tâm tự hào kể lại: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ"

Vợ chồng bầu Hiển

Cuộc sống hạnh phúc, kín đáo với 2 cậu con trai tài giỏi của bầu Hiển là niềm ngưỡng mộ của không ít người. Được biết, bà Lê Thanh Hòa và đại gia Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) là bạn học cấp ba tại trường Trần Phú (Hà Nội), cùng tuổi Dần. Từ đôi bạn thân, bà Hòa và ông Hiển nên duyên vợ chồng.

Gia đình hạnh phúc của bầu Hiển

Gia đình hạnh phúc của bầu Hiển. Ảnh Vietnamnet

Xuất hiện trên báo chí, bà Hòa từng cho biết, các thành viên trong gia đình đều đam mê bóng đá và niềm đam mê của bà chính là từ tôn trọng sở thích của chồng. Một gia đình viên mãn như của bầu Hiển, có lẽ cũng là mong ước và ngưỡng vọng của bất cứ ai trong cuộc sống hiện nay.

Ông Trần Văn Trí – bà Phạm Thị Diệu Hiền

2012 có lẽ là một năm đầy biến cố đối với gia đình doanh nhân Diệu Hiền. Những tưởng tổ chức một đám cưới xa hoa cho con trai cũng như kinh doanh thuận lợi thì sẽ “song hỷ lâm môn”, nhưng không ngờ, vừa gánh chịu chỉ trích của dư luận, doanh nghiệp bà Hiền làm chủ là Thủy sản Bình An (Bianfishco) lại đối diện bờ vực phá sản.

“Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, giữa lúc “nước sôi lửa bỏng”, công việc kinh doanh xuống dốc thì bà Hiền lại phải sang Mỹ điều trị ung thư hàng tháng trời. Người đứng ra gánh vác mọi công việc trong nhà, ngoài xã hội giúp bà Hiền lúc đó là ông Trần Văn Trí – chồng bà, vốn là một viên chức Nhà nước và là Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ giao thông vận tải khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Vợ chồng đại gia Việt cùng chia sẻ nhiều biến cố trong cuộc đời

Vợ chồng đại gia Việt cùng chia sẻ nhiều biến cố trong cuộc đời. Ảnh Vietnamnet

Trách nhiệm của một người chồng, người cha, ông Trí đã chèo lái Bianfishco về bến bình an sau khi gánh hết trách nhiệm thay vợ. Không những vậy, chồng bà Diệu Hiền còn tham gia tái cơ cấu Thủy sản Phương Nam và mới đây là giải cứu Sohafood (Thủy sản Sông Hậu).

Con đường bước vào thương trường của ông Trí đầy bất ngờ và không kém ly kỳ, nhưng tất cả có lẽ xuất phát từ nghĩa vợ chồng. Với ông Trí, có lẽ việc vợ ông từ Mỹ trở về sau khi điều trị bệnh, đó hẳn là điều bình an nhất.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vietnamnet, Người Đưa Tin)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang