Vợ chồng em trai ông Đinh La Thăng khai gì về vali tiền 14 tỷ tại tòa?

author 14:37 24/01/2018

(VietQ.vn) - Tại phiên tòa sáng 24/1, vợ chồng em trai ông Đinh La Thăng đã có những lời khai chi tiết liên quan đến vali tiền 14 tỷ đồng.

Theo Dân Trí, sáng nay, 24/1, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Cty xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Đinh Mạnh Thắng (em trai bị án Đinh La Thăng), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà, cùng 6 đồng phạm về hành vi “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng buộc tội của cơ quan tố tụng, thông qua môi giới của Huỳnh Nguyễn Quốc Duy, bị cáo Lê Hòa Bình đã tiến hành mua toàn bộ cổ phần của công ty Xuyên Thái Bình Dương (PVP Land nắm 50,5%) tức mua toàn bộ đất tại dự án Nam Đàn Plaza (Hà Nội).

vo-chong-em-trai-ong-dinh-la-thang-khai-gi-ve-vali-tien-14-ty-tai-toa

 Bị cáo Đinh Mạnh Thắng. Ảnh: TTXVN

Sau đó, các bị cáo bán cổ phần bất động sản ứng với diện tích đất của PVP Land tại Nam Đàn Plaza với giá 34 triệu đồng/m2, thấp hơn giá mua từ các cổ đông khác của công ty Xuyên Thái Bình Dương 18 triệu đồng/m2, tức PVP Land bị thiệt hại hơn 87 tỷ đồng.

Trong số 87 tỷ đồng nói trên, Lê Hòa Bình đã chia 49 tỷ đồng cho các bị cáo, trong đó Trịnh Xuân Thanh nhận 14 tỷ đồng, Đinh Mạnh Thắng nhận 5 tỷ đồng… Hiện các bị cáo đã khắc phục một phần tiền chiếm đoạt.

Vietnamnet thông tin, theo lời khai của bị cáo Đinh Mạnh Thắng, ông ta có đưa Thái Kiều Hương (nguyên Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Vietsan) đến gặp Trịnh Xuân Thanh tại một nhà hàng ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

Sau đó, Thắng được Hương chuyển cho 5 tỷ đồng. Khi chuyển tiền Hương có nói: "Cám ơn anh". Hương có nhờ bị cáo Thắng chuyển cho Trịnh Xuân Thanh 14 tỷ đồng.

"Hương gọi điện nói nhờ tôi chuyển cho anh Thanh 14 tỷ. Lúc đó tôi nói không có nhà, nói cứ chuyển qua nhà, vợ anh nhận hộ", lời khai bị cáo Thắng.

Vẫn theo lời khai của bị cáo Thắng, sau khi nhận tiền từ Hương, Thắng có gọi cho Thanh để báo. Lúc này Trịnh Xuân Thanh nói, cứ chuyển tiền cho Thanh qua lái xe.

"Hôm sau, bị cáo mang tiền lên xe, đến cơ quan, bị cáo nói với lái xe của mình chuyển tiền cho lái xe của anh Thanh. Trước khi chuyển tiền cho lái xe của anh Thanh, bị cáo có gọi điện báo cho anh Thanh", bị cáo Thắng khai.

Giá tour đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Tour đi Thường Châu – Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đang được các công ty lữ hành rao giá từ 11 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi của HĐXX "Bị cáo nhận thức gì về hành vi của mình?", Thắng đáp: "Tôi nghĩ tôi chỉ vô tình giúp Hương gặp anh Thanh. Việc kết luận điều tra và cáo trạng kết luận đồng phạm như thế nào, tôi không biết. Tôi không tham gia việc chuyển nhượng cổ phần".

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Nguyễn Thị Thanh Vân (vợ bị cáo Đinh Mạnh Thắng) trình bày: Bà có nhận túi đồ từ một người đàn ông. Vì trước đó chồng có gọi điện bảo nhận hộ đồ từ một người đàn ông nên bà Vân đã làm theo.

Bà Vân cho hay, sau đó đã giao lại túi cho chồng. Bà không mở ra nên không biết trong đó có gì.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang