Vợ chồng tài xế xe tải dũng cảm cứu người vừa có "tin vui" sau 8 tháng kết hôn

authorHòa Dương 11:14 09/09/2016

(VietQ.vn) - Tài xế xe tải Phan Văn Bắc cứu xe khách mất phanh chia sẻ, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh - chị Nguyễn Xuân Mai thông báo “có tin vui”.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Tuổi trẻ thông tin, gặp gỡ tài xế Bắc năm nay 30 tuổi, tại nhà riêng ở xã Đại Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Anh cười bẽn lẽn cho biết: “Ngay hôm cứu xe khách là hôm vợ báo tin vui có thai em bé, mừng lắm, vợ chồng cưới được 8 tháng rồi...”.

Anh Bắc bỏ học năm lớp 10, lúc 16 tuổi. Sau đó học lái xe. Năm 20 tuổi, Bắc được giao lái lần lượt nhiều loại xe từ tải nhẹ cho đến tải nặng và cả đầu kéo. “Xe nào cũng lái rồi, nhưng xe con thì chưa” - anh nói.

Báo Vietnamnet đưa tin, năm 2008, Bắc lên huyện Đức Trọng làm bốc vác thuê cho 1 vựa nông sản. Thấy Bắc siêng năng, cần cù nên chủ vựa nông sản đã động viên đi học bằng lái xe. Học xong, Bắc về chạy xe chở hàng thuê cho các chủ vựa ở Đức Trọng.

Năm 2016, Bắc kết hôn với chị Nguyễn Xuân Mai. Vợ Bắc tốt nghiệp ngành sư phạm nhưng vì không có điều kiện nên chưa xin được việc. Hoàn cảnh còn khó khăn nên hai vợ chồng đang ở chung nhà bên vợ.

Tài xế xe tải Phan Văn Bắc nhận cúp Vô lăng vàng. Ảnh: Tuổi trẻ 

Nhờ hành động dũng cảm cứu nguy cho xe khách bị mất phanh giúp hơn 30 người thoát nạn, tài xế Bắc được nhiều người tôn vinh, các cơ quan chức năng khen thưởng.

Chiều 8/9, anh Bắc tới Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng nhận giải Vô lăng vàng trong sự vui mừng của tất cả mọi người.

Bản thân anh cũng cảm thấy bất ngờ khi hành động "bình thường" lại được mọi người khen ngợi như vậy.

“Ai cũng gọi mình là anh hùng, nhưng mình đâu được như vậy. Lúc nhìn thấy xe khách mất thắng khi đổ đèo, mấy chục mạng người nên mình nghĩ làm sao để cứu thôi” - anh Bắc nói với phóng viên báo Vietnamnet.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang