Vợ chồng xứ Nghệ mừng rỡ đào được chiếc bình cổ bán giá 400 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:51 02/12/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc cuốc cỏ, làm rẫy, hai vợ chồng nghèo ở xã Tiền Phong (Quế Phong, Nghệ An) đã may mắn phát hiện chiếc bình cổ trị giá 400 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Dân Trí, những ngày qua, người dân bản Bon, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An xôn xao câu chuyện gia đình ông Ngân Văn Xuân (57 tuổi) trong lúc đi rẫy phát hiện 1 chiếc bình gốm cổ bán được 400 triệu đồng.

vo-chong-xu-nghe-mung-ro-khi-dao-duoc-chiec-binh-co-tri-gia-400-trieu-dong
 
vo-chong-xu-nghe-mung-ro-khi-dao-duoc-chiec-binh-co-tri-gia-400-trieu-dong

 Chiếc bình cổ được phát hiện bởi vợ chồng xứ Nghệ. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong ông Võ Khánh Toàn cũng đã xác nhận tại địa phương này có người dân đào được một chiếc bình cổ, bán được 400 triệu đồng., báo VietNamNet đưa tin.

Theo đó, vào ngày 28/11, trong lúc đi rẫy, vợ chồng ông Ngân Văn Xuân (SN 1961, trú tại bản Bon) may mắn phát hiện một chiếc bình gốm lộ thiên ở cùng bản.

Sau khi được mang về nhà chùi rửa sạch sẽ, chiếc bình gốm lộ ra những đường nét hoa văn bắt mắt, nhiều người đến xem đánh giá đây là cổ vật đồ gốm có giá trị.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Xuân chia sẻ: “Khi tôi đem chiếc bình ra để rửa, bà con trong bản thấy vậy kéo đến rất đông, nhiều người đã chụp ảnh, quay clip tung lên mạng xã hội Facebook. Đến tối cùng ngày, có mấy người đến hỏi mua và đặt cọc tiền. Họ bảo đọc được thông tin trên mạng xã hội. Ban đầu tôi yêu cầu cọc giá 250 triệu đồng nhưng vẫn chưa quyết để bán".

Đến ngày 29/11, đã có rất nhiều người biết tin và đến hỏi mua, xin đặt cọc, trong số đó có người đàn ông ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) trả giá 400 triệu đồng và ông Xuân đã đồng ý bán.

Được biết gia đình ông Xuân thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang