Vợ cũ Jeff Bezos ‘bỏ túi’ gần 400 triệu USD sau khi bán cổ phần Amazon

author 06:51 29/01/2020

(VietQ.vn) - MacKenzie Bezos - vợ cũ của Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, đã bán cổ phần của mình trong công ty và thu về khoảng 400 triệu USD.

Theo CNBC, bà MacKenzie Bezos hiện vẫn nắm giữ 19,5 triệu cổ phiếu của Amazon. Bezos trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới. Bà đã nhận được 4% cổ phần tại Amazon, tương đương khối tài sản trị giá 37 tỷ USD.

Theo cập nhật Forbes ngày 22/12/2019, MacKenzie Bezos hiện đang nắm giữ khối tài sản 35,2 tỷ USD và đứng thứ 15 trong top những tỷ phú giàu nhất thế giới. MacKenzie Bezos là một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ. Bà tốt nghiệp Đại học Princeton với bằng danh dự cao nhất năm 1992. Nhà văn Toni Morrison từng nhận xét về học trò xuất sắc của mình như sau: "Bezos là một trong những sinh viên giỏi nhất tôi từng dạy trong các lớp học của mình".

MacKenzie và Jeff lần đầu gặp nhau tại công ty quản lý đầu tư DE Shaw & Co. MacKenzie là một cộng tác viên nghiên cứu và Jeff là phó chủ tịch. Jeff là người đầu tiên phỏng vấn MacKenzie, lúc đó là một sinh viên mới tốt nghiệp, tại công ty.

 MacKenzie Bezos hiện vẫn nắm giữ 19,5 triệu cổ phiếu Amazon

MacKenzie trở thành kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty. Kể từ đó, họ luôn đồng hành trong việc nỗ lực phát triển công ty trở thành đế chế hùng mạnh trên thị trường. Vợ cũ ông chủ Amazon được biết đến là người phụ nữ giỏi giang, không chỉ hỗ trợ chồng trong công việc, phát triển sự nghiệp riêng mà bà còn là người phụ nữ chăm lo gia đình chu đáo. Bà cũng chính là người phụ nữ đã khiến người đàn ông giàu nhất thế giới xuống bếp giúp vợ rửa bát và cũng là người chủ động mua cho bà những bộ trang phục thường ngày.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân 25 năm gắn bó keo sơn giữa họ bỗng chốc vỡ tan vì sự xuất hiện của kẻ thứ 3. Theo thông tin Tạp chí Mỹ National Enquirer đưa, ông chủ Amazon Jeff Bezos đã qua lại với Lauren Sanchez, người dẫn chương trình từng đoạt giải Emmy trong 8 tháng.

Thảo Nguyên/Theo CNBC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang