Vô kinh, tử vong nếu ăn quá nhiều cà rốt

author 12:55 13/03/2017

(VietQ.vn) - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu ăn quá nhiều cà rốt sẽ vô cùng nguy hại khiến phụ nữ 'vô kinh' còn trẻ em có thể tử vong.

Theo báo Lao Động, ngoài giá trị dinh dưỡng, cà rốt còn là một vị thuốc tốt chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt tốt với những trường hợp tiêu chảy nhẹ làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, khiến nhu động ruột trở lại bình thường. Chất sắt và vitamin A trong cà rốt có tác dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em. Đặc biệt tốt với những trường hợp tiêu chảy nhẹ làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, khiến nhu động ruột trở lại bình thường.

Cà rốt rất tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây ngộ độc nếu ăn nhiều. Ảnh minh họa

Cà rốt rất tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây ngộ độc nếu ăn nhiều. Ảnh minh họa 

Ngộ độc cà rốt

Tuy nhiên, tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, nếu ăn lâu dài một số lượng lớn cà rốt không chỉ gây ra tình trạng ngộ độc cà rốt do tăng methemoglobine máu mà lượng carotene cao tích trữ trong cơ thể không được chuyển hoá hết cũng sẽ gây ứ đọng ở gan gây chứng vàng da biểu hiện rõ nhất ở chóp mũi, lòng bàn tay, gan bàn chân…, ăn không tiêu, mệt mỏi...

Tắc nghẽn ruột

Tuy có lượng chất rất dồi dào nhưng chất xơ chứa trong cà rốt ở dạng không hòa tan, nếu ăn cà rốt quá nhiều mà không uống đủ nước sẽ làm chúng bị tắc nghẽn tại ruột và gây nên hiện tượng táo bón. Vì vậy, tốt hơn hết nên ăn đúng liều lượng cần thiết. Liều dùng phù hợp nhất trung bình mỗi tuần chỉ nên ăn từ hai đến ba bữa càrốt, mỗi bữa nên ăn khoảng 50g (nửa củ to hoặc một củ nhỏ). Nếu khi ăn nếu có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ói… nên ngưng ngay và nhanh chóng đến bệnh viện để được chẩn đoán có phải đã bị ngộ độc.

Vi khuẩn 'ngâm mình' trong nước uống có thể gây tử vong(VietQ.vn) - Nước có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể nhưng trong nước uống thường chứa rất nhiều loại vi khuẩn cực nguy hiểm với cơ thể con người.

Vô kinh

Cũng theo Lao Động, nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt, dung nạp vào cơ thể một lượng lớn carotenoid có thể gây vô kinh và ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng bình thường. Vì vậy, phụ nữ muốn mang thai không nên ăn cà rốt.

Ăn nhiều cà rốt cũng có thể gây 'vô kinh' ở phụ nữ. Ảnh minh họa

Ăn nhiều cà rốt cũng có thể gây vô kinh ở phụ nữ. Ảnh minh họa 

Gây tử vong ở trẻ

Nhiều bà mẹ thường cho bé ăn cà rốt rất sớm mà không biết rằng cà rốt chứa rất nhiều nitrat. Khi ăn nhiều và lâu ngày sẽ gây ra chất methemoglobin ở trẻ nhỏ, làm giảm khả năng bù trừ của hệ thống men khử, làm tăng methemoglobine máu, khiến cơ thể tím tái, khó thở, có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang