Vợ mâu thuẫn với đồng nghiệp cũ, chồng nhờ côn đồ chặn đánh người

author 20:19 09/09/2015

(VietQ.vn) - Nghe vợ kể có mâu thuẫn với đồng nghiệp cũ trong khách sạn, người chồng liền nhờ đối tượng côn đồ cùng mình đi chặn đánh nạn nhân để "rửa nhục" cho vợ.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào ngày 8/9, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Cao Cường (SN 1976, ở tổ 8, phường Nam Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Được biết, hành vi của Cường xuất phát từ việc vợ mâu thuẫn với đồng nghiệp cũ.

Trước đó, trong quá trình làm việc tại một khách sạn 4 sao nằm trên địa bàn phường Anh Dũng (quận Dương Kinh), giữa chị Vũ Thị Thùy Ninh (SN 1991, trú tại phường Cát Bi, quận Hải An) và chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1989, ở thôn Tam Kiệt, huyện Kiến Thụy) nảy sinh mâu thuẫn. Bức xúc, chị Ninh mang chuyện về kể với chồng mình là Phạm Minh Ngọc (SN 1981).

Biết vợ xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp cũ, Cường không khuyên ngăn còn nhờ côn đồ đến chặn đánh người

Biết vợ xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp cũ, Cường không khuyên ngăn còn nhờ côn đồ đến chặn đánh người

Tối 27/8, Ngọc đã nhờ Phạm Cao Cường (đối tượng côn đồ, từng có 1 tiền án tội Chống người thi hành công vụ), chặn đường đánh chị Phượng để trả mối nhục cho vợ. Ngọc đi xe máy chở Cường đến một quán nước đối diện với khách sạn 4 sao chờ chị Phượng hết ca sẽ ra tay.

Khoảng 21h cùng ngày, phát hiện chị Phượng rời khách sạn, Ngọc liền chỉ cho Cường biết mặt. Khi chị Phượng vừa đi xe ngang qua, Cường liền cầm chiếc điếu cày ném thẳng vào mặt chị nhưng không trúng nên cả hai vội phóng xe máy đuổi theo.

Đến cây xăng VIPCO thuộc khu Trà Khê, phường Anh Dũng, Ngọc đuổi kịp, ép chị Phượng ngã xuống vệ đường, còn Cường nhảy xuống, dùng chân và mũ bảo hiểm đánh nhiều nhát vào đầu và người chị Phượng. Thấy chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG của nạn nhân rơi ra, các đối tượng liền chiếm đoạt, sau đó lên xe máy bỏ đi.

Sau khi nhận tin trình báo của bị hại, Công an quận Dương Kinh khẩn trương xác minh, điều tra, truy xét. Đến ngày 1/9, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ Cường khi đối tượng đang ẩn mình bên bờ đê sông Lạch Tray.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận đã mang chiếc điện thoại của chị Phượng đến thị trấn Vĩnh Bảo, cầm cố được 1 triệu đồng, lấy tiền ăn tiêu. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Phạm Minh Ngọc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, từng xảy ra vụ việc chồng mang kiếm tới chém chủ quán cơm để 'giải quyết' mâu thuẫn cho vợ

Trước đó, từng xảy ra vụ việc chồng mang kiếm tới chém chủ quán cơm để 'giải quyết' mâu thuẫn cho vợ

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp chồng phạm pháp chỉ vì ‘bênh vợ’. Trước đó, báo Công An Nhân Dân từng đưa tin về một vụ việc tương tự xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 8/8 tại khu vực tổ 5, KP5, P.Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1983, ngụ TP. Biên Hòa), vào sáng cùng ngày, chị và Nguyễn Thị N. (SN 1990) có lời qua tiếng lại sau khi va chạm giao thông. Sau đó, N. bỏ xe lại rồi đi về. Đến 6h15, khi chị Nhung đang bán cơm thì Thân Mạnh Thịnh (SN 1991, chồng của chị N.) tới quán. Hai bên to tiếng cãi vã một lúc rồi Thịnh bỏ đi.

Đến khoảng 6h30, Thịnh cầm theo một cây kiếm dài trở lại quán cơm của chị Nhung và lao vào đánh chị đến gục xuống. Ngay sau đó, Thịnh bị người dân khống chế giao cho công an. Theo lời kể của Thịnh, khi đến quán cơm đòi xe cho vợ, chị Nhung không đồng ý và nói: “Kêu vợ cậu ra xin lỗi tôi rồi lấy xe về”.

Trong cơn nóng giận, Thịnh liền mang kiếm ra để "nói chuyện phải trái". Vụ việc khiến chị Nhung bị thương ở tay, chân bị trầy xước, còn Thịnh bị thương ở đầu.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang