Tiết lộ chiêu trò tránh cắt cảnh của Võ Mị Nương

author 20:12 21/03/2015

(VietQ.vn) - Phim 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' gây sốt ở một số nước châu Á thời gian qua. Sau lùm xum xung quanh những cảnh phim 'khoe ngực nhảy cảm, đài truyền hình Hồng Kông đã sử dụng chiêu 'thêm vải'để giữ lại những cảnh quay đẹp mắt nhất.

TVB công bố sẽ chính thức phát sóng 'Võ Mị Nương truyền kỳ' vào ngày 26/4 tới đây. Về vấn đề cảnh khoe ngực với trang phục hở hang trên phim vào chiều ngày 20/3, đại diện của đài TVB đã công khai phương án xử lý của họ.

Zing news đưa tin, Đài TVB không sử dụng phương pháp cắt cảnh để che ngực, thay vào đó, đài này quyết định sử dụng kỹ thuật máy tính để chế thêm vải vóc cho các nhân vật trong phim. Sina miêu tả: "Không phải bản phim khoe ngực hở hang, càng không phải đầu to con nít vì mất cảnh ngực mà là thêm vải trước ngực".

Đài TVB xử lý cảnh hở ngực trong 'Võ Mị Nương truyền kỳ' bằng cách thêm vải

Đài TVB xử lý cảnh hở ngực trong 'Võ Mị Nương truyền kỳ' bằng cách thêm vải

"TVB đã thuê ê kíp chuyên nghiệp để chỉnh sửa sao cho màu sắc y phục tạo ra tương tự với váy nguyên gốc của nhân vật. Một chút cũng khó nhận ra là chỉnh sửa vi tính mà thành".

Hiệu quả hình ảnh được đánh giá tốt hơn so với bản phim bị cắt trước đó của Đại Lục. Đại diện đài cho biết, phim chính thức chiếu từ ngày 26/4 vào tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, bộ phim vẫn sẽ bị cắt đáng kể.

"Phim gốc có 80 tập, khi chiếu trên đài Hồ Nam đã được kéo thành 96 tập. Nhưng chúng tôi sẽ cắt giảm chỉ còn 70 tập". Trước câu hỏi nội dung phim sẽ bị ảnh hưởng vì cắt sóng quá nhiều, TVB tự tin khán giả sẽ được xem bản phim hoàn hảo, hơn cả khi chiếu ở Đại Lục.

Theo vnexpress, 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' quy tụ dàn diễn viên đẹp gồm Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư, Châu Hải My, Trương Đình... Phim đầu tư lớn cho phần phục trang. Tuy nhiên, do váy áo của các phi tần mỹ nữ khoét ngực rộng, cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu đơn vị sản xuất chỉnh sửa để hạn chế hình ảnh nhạy cảm. Đài truyền hình ở Trung Quốc đại lục đã chọn cách cắt xén, chỉ lấy hình ảnh nhân vật từ cổ trở lên.

Ngoài cách lấy hình ảnh nhân vật từ cổ trở lên, 'Võ Mị Nương truyền kỳ' được xử lý theo cách khéo léo hơn

Ngoài cách lấy hình ảnh nhân vật từ cổ trở lên, 'Võ Mị Nương truyền kỳ' được xử lý theo cách khéo léo hơn

Cách làm trên từng dấy lên làn sóng bàn luận trong khán giả. Nhiều người phàn nàn sau khi bị cắt xén, hình ảnh mất cân đối, thiếu hài hòa do gương mặt nhân vật choán phần lớn màn hình. Mặc dù vậy, phim thành công lớn về tỷ lệ người xem.

Nhưng với cách xử lý 'độc - lạ' này, bộ phim sẽ không bị cắt cảnh nhiều mà vẫn giữ được bản sắc phim. Đại diện đài - Tằng Lệ Trân tự tin: "Chúng tôi tạo ra phiên bản phim dung hòa, không phản cảm và vẫn đầy đủ, không bị cắt gọt". Nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú với cách thức xử lý này của đài TVB.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang